Màu sơn xe Dream Thái đẹp và chuẩn màu bị ảnh hưởng và quyết định bới tay nghề của thợ sơn và chất lượng nước sơn. Màu sơn xe Dream Thái huyền thoại với sắc tím lẫn ánh nhũ đỏ ẩn sâu trong lớp sơn trong và lớp bóng đẹp. Nhìn vào lớp sơn của xe chuẩn màu bạn dễ thấy được chiều sâu không gian bên trong lớp sơn, thấy được độ tinh tế và kỹ thuật của người thợ sơn.
Toàn bộ xe Dream tân trang làm mới sẽ được tháo lắp bởi các thợ kỹ thuật chuyên sâu, đảm bảo chất lượng lắp ráp. Được giảm 5% phụ tùng thay thế và được hỗ trợ xử lý những phần yếu kém để xe vận hành tốt hơn.
Sơn xe Dream hồi sinh một huyền thoại
Dream là dòng xe mang tính biểu tượng cho thành công của hãng Honda tại các nước Châu Á, điển hình nhất là tại Việt Nam và Thái Lan. Có thể xếp dòng xe này thành một huyền thoại làm nên thành công mạnh mẽ của hãng Honda.
Dream Thái thế hệ đầu tiên là một tài sản lớn lao của bao gia đình, là cả một gia tài, là biểu tượng cho sự giàu có của bất cứ gia đình nào sở hữu nó. Cho đến hàng chục năm sau độ hot của nó vẫn chưa bao giờ dừng lại và được nhiều người săn lùng.
Đến nay đã hơn 20 năm dòng xe này được dừng sản xuất, những hoài niệm và tình yêu với dòng xe này vẫn còn nao nao trong lòng biết bao người. Nhiều xe ga và xe số đời mới hiện đại với những công nghệ mới chiều lòng người sử dụng, những vẫn rất khó có dòng xe nào thay thế được dòng xe Dream huyền thoại này.
Chúng tôi thật sự tự hào khi được Quý Khách hàng trao cho sứ mệnh phục hồi tân trang dòng xe huyền thoại này. Hàng năm Alobike sơn tân trang, làm mới hàng trăm xe Dream Thái và Dream Việt Nam. Mỗi con xe được gỡ rời ra, được làm mới từng chi tiết, từng con ốc. Những người thợ Alobike chuyên sâu làm xe Dream với kỹ thuật thượng thừa, chúng tôi hay gọi vui họ là những nghệ nhân Dream nắn nót từng con ốc, từng đường nét cho xe.
Sơn khung sườn vỏ màu tím nho
Toàn bộ khung sườn xe Dream và bộ vỏ nhựa đều được sơn màu tím nho. Để sơn được các chi tiết này thì cần tháo rời tất cả các chi tiết riêng lẻ, sau đó khi sơn xong lại lắp ráp trở lại.
Màu sơn của các bộ phận này là tím nho, là màu sơn trong với nhũ đỏ rất đặc trưng. Chính màu sơn biểu tượng này khiến cho bao người yêu xe Dream hoài niệm về nó theo thời gian.
Để có được màu sơn Dream đẹp nhất, bạn có thể sử dụng sơn Thái Lan đúng mã màu. Nhưng khi có mã màu rồi thì kỹ thuật kỹ xử lý bề mặt, kỹ thuật lót nền, kỹ thuật bắn sơn cũng mang tính quyết định đến chất lượng của nước sơn.
Ngày nay sơn Dream Thái đúng mã màu sẽ rất khó, có thể nói là không thể tìm được. Những thợ sơn thượng thừa chuyên làm xe Dream sẽ pha ra màu này với kinh nghiệm cực kỳ điêu luyện với màu sắc, kết hợp với lớp lót có lẽ sẽ đạt đến 99% chuẩn như màu gốc Dream Thái, màu đẹp hơn rất nhiều loại sơn pha sẵn do các công ty pha chế.
Sơn dàn chân nhũ
Màu nhũ dàn chân gồm các chi tiết như phuộc trước, cặp bưởng máy, hộp xích, may ơ. Đặc trưng của màu sơn nhũ Dream Thái là hạt nhũ mịn và sáng. Lớp bóng phủ không quá dầy và bóng. Nước sơn hơi lì khỏe khoắn với chất lượng bề mặt cực cao.
Chi phí tân trang xe Dream
Để sơn tân trang làm mới hoàn toàn một xe Dream thường gồm có các phần: Sơn toàn bộ xe, gôm mạ lại toàn bộ ốc, làm lại khung gầm, phục hồi động cơ, chi phí sửa chữa thay thế bộ phận hỏng.
Thông thường các xe Dream cũ mà sơn tân trang làm mới toàn bộ có thể giao động từ 10-20tr, thậm chí nếu bạn yêu cầu sử dụng đồ thay thế hoàn toàn là hàng Thái Lan xịn mới thì chi phí sẽ tăng thêm. Một số xe còn tốt thì không cần làm một số phần, khi đó chi phí sẽ giảm đáng kể.
Cụ thể từng phần chi phí như sau:
Sơn toàn bộ xe Dream 3.300.000đ
Sơn toàn bộ gồm dàn áo, khung sườn, càng sau màu tím nho. Sơn bộ nhũ gồm giảm xóc, cặp bưởng máy, may ơ, hộp xích.
Đây là chi phí bao gồm công tháo rời từng chi tiết, làm sạch xử lý bề mặt, sơn chống rỉ và sơn màu cho toàn bộ xe.
Làm lại khung gầm từ 450.000đ
Một số xe khung gầm còn tốt thì không cần làm lại, chi phí này sẽ không mất. Đa phần các xe Dream chạy trên 15 năm thì khung gầm sẽ bị mọt và cần làm lại, nếu phải làm lại cả khung gầm thì chi phí có thể lên đến 1.500.000đ.
Gôm mạ toàn bộ ốc 650.000đ
Đây là chi phí mạ lại toàn bộ ốc của xe, làm mới từng con ốc, từng vòng đệm nong đen như mới để đảm bảo sau khi làm xe đồng đều mới hết. Nếu sơn tổng thể mà không mạ ốc thì xe sẽ không đẹp đều.
Phục hồi động cơ từ 1.500.000đ
Khá nhiều xe động cơ còn tốt thì không cần làm lại mày, sẽ tiết kiệm được phần chi phí này. Thực tế phần lớn xe Dream đều cần kiểm tra kỹ càng phần động cơ và hệ côn để đảm bảo xe vận hành tốt sau khi tân trang.
Sửa chữa thay phụ tùng: tùy theo từng xe
Đây là chi phí sửa chữa hoặc thay phụ tùng yếu kém hoặc hỏng. Phần chi phí này nhiều hay ít thì tùy thuộc vào tình trạng xe mới hay cũ nát. Bên cạnh đó cũng tùy theo chất lượng phụ tùng mà bạn lựa chọn. Nếu lựa chọn phụ tùng Honda Việt Nam thì chất lượng cũng rất tốt và chi phí giảm nhiều so với chọn phụ tùng Thái Lan chính hãng.
Những xe sơn sẽ được giảm giá 5% toàn bộ phụ tùng thay thế, ngoài ra được khuyến mại công bảo dưỡng toàn bộ xe.
Thời gian tân trang Dream
Thông thường thời gian đủ để làm mới một xe Dream chúng tôi cần khoảng 6-7 ngày làm việc. Trong đó thời gian tháo rời và phân loại chi tiết dự kiến 1 ngày, thời gian lắp ráp hoàn thiện 1,5 ngày, thời gian còn lại là để sơn sửa phục hồi các bộ phận của xe.
Các xe cần làm khung gầm thì thời gian sẽ tốn thêm từ 1-2 ngày để hoàn thiện khung gầm.
Quy trình sơn xe Dream dọn mới tại Alobike
Bước 1: Nhận xe thống nhất dịch vụ sơn
Khi Quý khách hàng mang xe đến Alobike để sơn, bạn sẽ được gặp trực tiếp nhân viên kỹ thuật có tay nghề chuyên môn cao. Họ sẽ hỗ trợ bạn lên phương án sơn tân trang sao cho tối ưu nhất dựa trên nhu cầu và chi phí của bạn.
Kết thúc bước này là cần phải thống nhất được phương án sơn, các phương án sửa chữa khắc phục những bộ phận hỏng (nếu có)
Bước 2: Tháo rời và phân loại chi tiết
Quá trình tháo rã toàn bộ xe Dream sẽ được thực hiện bởi các thợ kỹ thuật, xe sẽ được tháo rời hết từng chi tiết nhỏ nhất để tiến hành sơn sửa phục hồi. Riêng cụm động cơ thì chỉ tháo 2 hộp bưởng máy. Quá trình tháo sẽ được phân loại ra nhiều loại bộ phận như: các bộ phận sơn nhũ, các bộ phận sơn màu tím nho, các bộ phận cần thay thế sửa chữa, các bộ phận giữ lại nguyên bản niêm phong.
Thông thường quá trình tháo rời xe Dream để sơn sẽ được thực hiện bởi 2 thợ kỹ thuật, làm trong thời gian khoảng 5-6 tiếng thì phân loại xong.
Bước 3: Sửa chữa khung vỏ hỏng, xử lý bề mặt
Công việc này được tiến hành bởi các thợ kỹ thuật sửa chữa bảo dưỡng, không thuộc phần việc của thợ sơn.
Các bộ phận khung vỏ bị mọt hoặc thủng sẽ được làm lại. Những phần thường bị mọt nhiều nhất là gầm xe, ống khung và bệ khung.
Sau khi bề mặt được sửa chữa lại thì sẽ bàn giao cho phòng sơn, chuẩn bị quá trình sơn lót.
Bước 4: Sửa chữa các bộ phận của xe bị hỏng
Phần này là công việc của thợ kỹ thuật sửa chữa bảo dưỡng, không thuộc phần việc của thợ sơn.
Những phần hỏng nặng cần được sửa lại theo thống nhất với Quý Khách. Thông thường có các phần như sửa chữa động cơ hoặc bộ côn, sửa chữa hệ thống phanh, sửa chữa căn chỉnh lại hệ thống giảm xóc… Đó là những phần của xe đã hỏng và cần phải được sửa chữa hoặc thay thế
Quá trình sửa chữa kỹ thuật được kiểm tra và đánh giá chất lượng bởi quản lý kỹ thuật.
Bước 4: Sơn lót nền
Đây là lớp sơn đầu tiên bên trong cùng bám trực tiếp vào vật liệu bề mặt, các bộ phận kim loại sẽ được sơn bằng sơn lót chống rỉ. Các phần nhựa cũng có sơn lót riêng đảm bảo tiết kiệm và độ bám cho các lớp sơn tiếp theo.
Sau khi sơn lót xong sẽ là quá trình phát hiện và xử lý các lỗi bề mặt, khi phát hiện các vết lỗi sẽ được bả thêm vật liệu bù đề cho bề mặt được phẳng theo biên dạng chuẩn của chi tiết.
Bước 5: Sơn màu
Các phần khung vỏ sẽ được sơn màu tím nhỏ chuẩn của Dream Thái. Màu sơn được pha bằng sơn tiêu chuẩn với đùng code màu của hãng Honda Thái Lan.
Các phần giàn chân được sơn màu nhũ mịn sáng màu đúng chất lượng Dream Thái Lan.
Khi sơn màu xong sẽ được trưởng phòng sơn đánh giá duyệt chất lượng, nếu đạt yêu cầu thì chuyển qua bước 6 là phủ bóng.
Bước 6: Sơn phủ bóng
Là lớp sơn ngoài cùng trong suốt, có tác dụng tạo lớp bóng cho toàn bộ xe, bảo vệ lớp sơn của xe. Sơn bóng được Alobike sử dụng là loại sơn Nippon của Thái Lan hoặc Sikkens của Nhật Bản.
Trưởng phòng sơn sẽ xem xét đánh giá chất lượng lớp sơn, nếu đạt yêu cầu thì ký vào văn bản và bàn giao cho đội thợ kỹ thuật để chuẩn bị lắp ráp
Bước 7: Lắp ráp hoàn thiện
Thông thường sẽ do 2 thợ kỹ thuật có chuyên môn tốt lắp ráp trong vòng 2 ngày sẽ xong toàn bộ xe.
Quá trình lắp ráp cẩn thận tỉ mỉ đi kèm với quá trình bảo dưỡng căn chỉnh tổng thể xe, đảm bảo cho xe vận hành tốt sau khi lắp ráp.
Bước 8: Kiểm tra và chạy thử
Sau khi lắp ráp hoàn thiện, quản lý kỹ thuật sẽ chạy thử đánh giá khả năng vận hành của xe.
Sau đó là thợ sơn cùng với thợ kỹ thuật đánh giá lại tổng thể để chuẩn bị bàn giao xe lại cho Quý Khách.
Bước 9: Nghiệm thu và bàn giao xe
Quá trình nghiệm thu và bàn giao sẽ được thực hiện bởi quản lý kỹ thuật với khách hàng. Đánh giá lại các hạng mục đã thống nhất.
Bảng giá sơn xe Dream
Cách pha màu sơn Dream Thái nguyên bản
Để sơn xe Dream lên màu đẹp nhất thì cần chuẩn màu từ bước pha sơn, sơn màu nước 1 và sơn màu nước 2.
Pha sơn lót xe Dream
Sơn lót xe Dream trong cùng là lớp sơn chống rỉ, sau đó là lớp lót xám màu lông chuột. Để bắn lớp sơn lót này pha tỷ lệ bình thường với xăng thơm. Tỷ lệ pha hơi loãng để bắn được lớp sơn lót vừa đủ phủ kín đồng đều và vẫn đảm bảo làm nền kết nối tốt.
Pha bắn sơn màu nước 1 nhũ xám
Trước khi bắn màu chính thì cần bắn lót lớp nhũ xám đậm để tạo nền cho lớp sơn trong. Nền này sẽ tạo độ sâu cho lớp sơn chính ở lần sơn sau. Lớp sơn lót nhũ xám này thường pha hơi đậm nhũ và bắn thưa để lớp sơn nhanh khô.
Pha màu chính tím nho
Đây là màu chính của nước sơn xe Dream, màu này có thể sử dụng một số loại sơn pha sẵn trên thị trường. Tuy nhiên khi mua sơn pha sẵn về vẫn phải chỉnh lại để tăng sắc tím cho nước sơn.
Để đạt được màu sơn xe dream đẹp nhất thì những thợ sơn tay nghề cao thì thường tự tay pha với những nguyên liệu cao cấp. Phần lớn các thợ đều chọn loại sơn trong H8 hoặc H10 của Nippon Thái Lan, cùng với đó cần có thêm nhũ đỏ, màu xanh dương đậm để chỉnh.
Khi bắn nước sơn chính xe Dream cần đều tay, bắn vừa đủ mỏng để tránh lớp sơn bị sậm màu.
Lớp ngoài cùng là sơn bóng, phủ lớp sơn bóng sáng màu và cao cấp, đủ dai và cứng để bảo vệ lớp sơn. Màu sơn xe dream đẹp hay không cũng được quyết định rất lớn bởi lớp bóng này.
Pha màu nhũ dàn chân xe Dream
Màu nhũ được sơn ở giảm xóc trước, may ơ, hộp xích, cặp bưởng máy. Lớp sơn này cần có lớp lót màu xám lông chuột, sau đó sử dụng nhũ mịn sáng màu bắn lên. Sau đó lớp cuối cùng là lớp bóng giúp bưởng máy sáng đẹp hơn.
Một số màu sơn Dream sáng tạo khác
Những màu sơn xe dream đẹp được cập nhật mới nhất hiện nay, giải đáp cho bạn dream sơn màu gì đẹp một số mẫu sau:
Dream sơn Chrome đẹp nổi bật
Sơn xe Dream Màu Xanh Rêu
sơn xe Dream màu đỏ
Honda Dream màu cam
màu sơn xe dream đẹp
Lợi ích của việc sơn xe tại AloBike:
Phòng sơn xe chuyên nghiệp với máy móc và thiết bị sơn xe máy hiện đại, chất lượng sơn tốt được nhập khẩu từ châu âu, màu sơn của xe tân trang lại đẹp và bền màu
- Phần tháo lắp xe được các thợ chính có tay nghề của bộ phận kỹ thuật làm nên đảm bảo chất lượng tháo lắp xe.
- Được bảo dưỡng xe miễn phí. Các xe sơn được hỗ trợ bảo dưỡng toàn bộ xe miễn phí do chính tay những thợ kỹ thuật, thợ chính của AloBike thực hiện. Với xe Dream thì việc này rất quan trọng.
- Yên tâm về quản lý chất lượng: Toàn bộ được thực hiện theo quy trình quản lý chặt chẽ, niêm phong riêng các bộ phận của các xe, tuyệt đối không để lộn xộn gây lẫn hay thất thoát đồ phụ tùng của xe
- Thời gian tân trang nhanh giúp khách hàng có thể nhận lại xe một cách nhanh nhất có thể. Thời gian cần để làm một xe Dream khoảng 4-6 ngày.
- Làm việc có trách nhiệm: AloBike chịu trách nhiệm hoàn toàn về các dịch vụ của mình.
Chất lượng nước sơn của xe Dream được quyết định bởi tay nghề thợ sơn, chất lượng nước sơn. Bên cạnh đó tay nghề thợ tháo lắp căn chỉnh hoàn thiện xe sẽ quyết định đến khả năng vận hành của xe sau khi làm. Quá trình làm mới xe cần cẩn thận từng công đoạn như tháo lắp, sửa chữa hư hỏng, xử lý bề mặt sơn, sơn toàn bộ, chất lượng lắp ráp, chất lượng phụ tùng đồ thay thế.