Chào anh, được khách hàng tín nhiệm đặc biệt toàn các tên tuổi lớn trong showbiz Việt chọn mặt gửi vàng, anh có cho rằng mình là một NTM tóc chuyên nghiệp?
Ở nước ta, nghề tạo mẫu tóc chưa có trường đào tạo nghề tạo mẫu tóc theo hình thức quy mô chuyên nghiệp và cũng không hề có giáo trình cụ thể như các môn khác. Chuyên nghiệp trong định nghĩa của tôi không phải là copy hay học công thức có sẵn, nếu như vậy chỉ là dịch vụ tóc thôi. Nếu biết chế biến uyển chuyển từ cái họ học ra mẫu mới, theo từng cá tính khách hàng, theo đúng thông điệp mà người cắt muốn hướng tới thì mới được xem là nhà tạo mẫu.
Tôi ít khi nhận mình là NTM tóc chuyên nghiệp mà chỉ nhận mình là "thợ cắt chuyên nghiệp theo cá tính khách hàng" - vì ở salon của tôi, khách hàng được phát huy hết cá tính của mình ở trong từng mái tóc. Hơn nữa chuyên nghiệp cũng cần được khẳng định bởi các trường lớp bài bản. Đây là lý do vì sao tôi tham gia đào tạo tại học viện tóc Toni and Guy Singapore - ngôi trường mơ ước của tất cả các tay kéo theo nghiệp tóc chuyên nghiệp.
Khác biệt nào khiến thương hiệu Sinh Anh trở thành điểm đến của rất nhiều sao hạng A và rất nhiều các bạn trẻ, được biết giá các sản phẩm ở đây không hề rẻ so với nhiều Salon khác?
Điều đầu tiên tôi phải nhắc đến sự khác biệt đó chính là tôi không nâng giá dịch vụ để phục vụ cho những chiến dịch truyền thông dài hạn như các Salon khác.
“Tôn vinh giá trị thực chứ không chạy theo giá trị ảo” - đó là quan điểm của tôi. Với tôi "sao" hay tất cả khách hàng khác đều có được mái tóc như ý, xứng đáng với số tiền mình bỏ ra, tiền nào thì của ấy mà bạn.Tôi cũng muốn hướng tới “sự khác biệt” chính là niềm tin của khách hàng với Sinh Anh. Như khi tôi tu nghiệp ở Mỹ, Anh, Pháp, Hàn, hay Sing, họ đều có một bản cam kết giữa salon đó với khách. Nhà TMT dựa trên mong muốn và nhu cầu để tư vấn cho khách lựa chọn được một mái tóc ưng ý phù hợp với tổng thể khuôn mặt, vóc dáng, đặc thù công việc....
Ngoài tạo mẫu tóc anh còn mở lớp đào tạo nghề tóc, anh có cho rằng những cuộc thi lớn, bé trên cả nước tôn vinh “cây kéo vàng” là một sự trải nghiệm mới mẻ cho lớp trẻ?
Tất cả các danh hiệu, uy tín hay những NTM nào được tôn vinh họ đều có một kỹ thuật tạo mẫu nhất định trong ngành tóc.Bản thân tôi từng thử thách bản thân tại cuộc thi Việt nam Top hair stylist năm 2012, 2013 và may mắn dành lần lượt giải vàng và giải bạc. Nhưng đó chưa phải là tất cả mà chính là để khách hàng của mình thực sự hài lòng thông qua thông điệp mà NTM muốn gửi trong mái tóc mới là đích đến.
Tôi cũng liên tục chiêu sinh để dạy các bạn trẻ nâng cao tay nghề trong tạo mẫu tóc và đánh giá các tay kéo trẻ thông qua việc được mời làm cố vấn chuyên môn giám khảo nhiều năm liền của Việt Nam top hair stylist và nhiều cuộc thi danh giá trong ngành tóc.
Vậy anh làm thế nào để khi khách hàng đến, họ chỉ muốn bản thân anh cắt cho họ chứ không để cho người khác cắt?
Đây cũng chính là suy nghĩ của nhiều khách hàng, khi đến một tiệm tóc, họ chỉ muốn đích thân NTM đó cắt. Tuy nhiên khi khách hàng tiếp cận với thương hiệu Sinh Anh ,tôi " phân thân" ở 8 cửa hàng trên toàn quốc và sắp tới thêm 5 Salon nữa, qua đội ngũ nhân viên được khách hàng yêu mến, và tin tưởng tuyệt đối. Bởi Sinh Anh đào tạo, chọn lựa và huấn luyện người thợ rất kỹ bên cạnh việc có đủ khả năng để tạo nên một kiểu tóc đẹp và hợp thời trang, họ còn phải học cách nắm vững tâm lý khách hàng, đối tượng, sở thích và trường phái nào mới cho làm việc trực tiếp với khách hàng.
Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện đầy thú vị này!
Lựa chọn Sinh Anh Hair Salon tại các địa chỉ:
CS 1: 466 Đê La Thành - Đống Đa - Hà nội CS 2 : 97 Lê Văn Sỹ - Q.Phú Nhuận -TP HCM CS 3 : 20 Lý Thường Kiệt - Hồng Bàng - Hải Phòng CS 4 :111C9 Tô Hiệu- Cầu Giấy(đối diện 265 Tô Hiệu) CS 5: 273 Nguyễn Thị Lưu 2 - TP.Bắc Giang CS 6 : 953 Trần Hưng Đạo - P1 - Q5 - TP HCM CS 7 : 440 Hoàng Diệu - TP Đà Nẵng CS 8 : 192 Phạm Văn Thuận - Kphố2 - P.Thống Nhất - TP Biên Hòa (gần ngã 3 máy cưa hoặc đối diện công an tỉnh ) - Đào Tạo Học Nghề :https://goo.gl/JI24EN - Fb Sinh Anh Hair salon: https://www.facebook.com/pg/sinhanhhairstylist/about/?ref=page_internal