1. Lợi ích khi cài đặt tin nhắn tự động trên Messenger
Chatbot là công cụ giữ vai trò hỗ trợ nhân viên bán hàng, gửi lời chào, trả lời các câu hỏi thắc mắc, giới thiệu sản phẩm, chốt đơn hàng. Chatbot hoạt động 24/7 mà không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố cảm tính, giúp cải thiện doanh số bán hàng theo nhiều cách. Chatbot có thể giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin, điều hướng khách xem qua các sản phẩm liên quan tại cửa hàng, gợi ý sản phẩm phù hợp dựa trên hành vi tương tác của họ.
Cài đặt tin nhắn tự động trên Messenger đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp:
- Tăng trải nghiệm khách hàng: Chatbot sẽ tự động trả lời các câu hỏi, giới thiệu sản phẩm và hỗ trợ khách hàng đặt hàng trên ứng dụng sẽ tạo cảm giác trải nghiệm liền mạch và chuyên nghiệp cho khách hàng, giúp họ dễ dàng tương tác và chọn sản phẩm phù hợp.
- Chatbot có thể thực hiện nhiều tác vụ bán hàng hiệu quả như nhắc nhở khách hàng về đơn hàng, gửi tin nhắn cá nhân hóa, gợi ý sản phẩm và khuyến khích mua sản phẩm liên quan nhằm tăng doanh số bán.
- Hoạt động liên tục 24/7: Khác với nhân viên bán hàng, chatbot Messenger có thể phục vụ khách hàng liên tục, sẵn sàng tiếp nhận và xử lý yêu cầu của khách hàng cả ngày nghỉ lẫn ngày Lễ.
- Giảm chi phí nhân sự: Khi có chatbot đảm nhiệm các tác vụ thông thường, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí thuê thêm nhân viên bán hàng, trực Fanpage.
- Chatbot có thể theo dõi và ghi lại các tương tác của khách hàng. Doanh nghiệp có thể thu thập các dữ liệu để phân tích hành vi và nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra các chiến lược marketing và bán hàng phù hợp hơn.

Một ưu điểm nổi bật khác của chatbot là tương tác ngay lập tức khi khách hàng bình luận trên các bài quảng cáo hoặc bài đăng thường trên trang Fanpage. Thiết lập các kịch bản trả lời comment khác nhau để điều hướng khách hàng sang tư vấn tin nhắn, nơi bạn có thể trao đổi và thuyết phục họ mua sắm, xem sản phẩm, giải đáp thắc mắc.
Trong thương mại điện tử, upsell và cross-sell là chiến lược kinh doanh quan trọng để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ cấp cao hơn hoặc dịch vụ liên quan, bổ sung cho sản phẩm mà họ đang mua. Các chatbot có thể phát huy vai trò quan trọng trong việc thực hiện upsell và cross-sell dựa trên dữ liệu về hành vi, sở thích của khách hàng để đưa ra các gợi ý phù hợp. Chatbot sẽ đề xuất cho khách hàng dựa vào thói quen, sở thích, lịch sử mua hàng, tổng chi tiêu, tin nhắn trao đổi,...
Kết hợp chatbot với công cụ quản lý bán hàng trên Facebook để khai thác tối đa dữ liệu khách hàng để chatbot hoạt động tự nhiên, không gây phiền hà cho khách. Áp dụng đúng cách, upsell và cross-sell với chatbot có thể giúp gia tăng đáng kể doanh thu thương mại điện tử của bạn.
Thay vì bạn gửi chung một tin nhắn tổng quát cho tất cả khách hàng, bạn có thể chia nhỏ danh sách khách hàng thành các nhóm nhỏ hơn và thử nghiệm các nội dung tin nhắn khác nhau cho từng nhóm bằng chatbot. Ví dụ, nếu bạn có 1000 khách hàng trong danh sách, bạn có thể chia thành 4 nhóm mỗi nhóm 250 khách hàng.
Mỗi nhóm sẽ nhận được một nội dung tin nhắn khác nhau, nhưng vẫn giữ nguyên thông điệp chính. Sau đó, bạn có thể so sánh kết quả tương tác (như tỷ lệ mở, tỷ lệ click, phản hồi...) của từng nội dung tin nhắn, từ đó xác định được nội dung nào hiệu quả nhất. Cách tiếp cận này giống với việc chạy các chiến dịch A/B testing, cho phép bạn kiểm tra và cải thiện hiệu quả của chiến dịch tin nhắn để tìm ra phương thức giao tiếp phù hợp.
Bài viết liên quan:
Cách tắt mã hoá đầu cuối Messenger mới nhất bạn nên biết
Hướng dẫn cài đặt Facebook Catalog cho chủ shop mới nhất 2024
Bật mí bán hàng trên Messenger giúp shop bạn nổi bật hơn đối thủ