Bên cạnh đó, có nhiều bạn đặt câu hỏi: “Tại sao không đăng bài trên fanpage được?”. Điều kiện đầu tiên là chúng ta phải là biên tập viên hoặc quản trị viên của fanpage đó.
Để đăng bài lên fanpage thì bạn cần truy cập Facebook cá nhân của mình. Sau đó, bạn click vào nút mũi tên chỉ xuống bên góc phải màn hình. Tiếp theo, click chọn fanpage bạn muốn đăng bài viết.
Tiếp đến bạn chọn mục Viết Bài Gì Đó và tiến hành viết nội dung. Bạn làm giống như hình bên dưới.
Sau đó, bạn viết nội dung, thông điệp muốn truyền tải. Đối với một bài viết bán hàng thường sẽ có cấu trúc như sau:
- Tiêu đề: Giật tít đánh vào cảm xúc, khao khát và mong muốn của khách hàng. Điều này sẽ làm cho khách hàng tò mò và click vào bài bán hàng của chúng ta. Ví dụ: Bí quyết giảm 30% chi phí quảng cáo Facebook, Vòi nước 360 độ giúp giảm 500k tiền điện nước
- Thân bài: Viết 3-5 dòng đầu về vấn đề khách hàng đang gặp phải. Ví dụ: Vòi nước xoay 360 độ dễ sử dụng, nhiều mẫu mã, Điều chỉnh lượng nước theo ý muốn, Giá rẻ, bền phù hợp với mọi nhà.
- Lời kêu gọi hành động: Phần này bạn nên dùng ngôn từ có tính thôi thúc, kêu gọi khách hàng thực hiện hành động mua hàng. Ví dụ: Hành động ngay, đặt hàng ngay, đăng ký ngay, mua ngay, đầu tư vào, click vào đây, quyết định ngay…
- Thông tin liên hệ: ở mục này bạn sẽ nêu địa chỉ và số điện của cửa hàng.
- Hagtag: đây là những từ mà khách hàng tìm kiếm nhiều nhất và liên quan đến sản phẩm bạn đang bán.
Nhưng để có một tiêu đề hấp dẫn, một bài viết đánh trúng vào tâm lý, tạo được sự khao khát của khách hàng là một điều không hề dễ dàng. Bạn cần phải phân tích khách hàng (phân tích Insight), hiểu được các vấn đề mà họ đang gặp phải.