
Theo nội dung thỏa thuận, Nestlé Việt Nam và nhãn hàng Nestlé MILO sẽ đồng hành cùng Sở GD&ĐT TPHCM triển khai các chương trình trọng điểm với quy mô mở rộng cả chiều sâu lẫn chiều rộng.
Mở đầu cho hợp tác chiến lược là sáu hoạt động tiêu biểu sẽ được khởi động trong năm 2025, bao gồm: Chương trình đồng diễn thể dục; Giải thi Aerobic - Aerobic Dance - Cheerdance Cúp Nestlé MILO; Giải chạy Edu Run - Hành trình bền bỉ; Ngày hội thể thao học đường; Tập huấn thể dục đầu giờ - giữa giờ và hoạt động truyền thông về Thể thao học đường, vận động thể chất dành cho Giáo viên của các trường trên địa bàn TPHCM; Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng và tăng cường vận động cho học sinh tiểu học và phát tặng sản phẩm thức uống dinh dưỡng lúa mạch Nestlé MILO.
Định kỳ hằng năm, Sở GD&ĐT TPHCM cùng Nestlé Việt Nam sẽ tiến hành tổng kết, đánh giá hiệu quả của các chương trình triển khai, đồng thời đưa ra các chiến lược cải tiến nhằm tiếp tục mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng hoạt động.
Năm 2025 là cột mốc quan trọng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), đồng thời đánh dấu hành trình 30 năm bền bỉ của Nestlé không ngừng đầu tư cho các phong trào thể thao, phát triển thể chất tại Việt Nam.
Thông qua thỏa thuận hợp tác chiến lược với Sở GD&ĐT TPHCM, Nestlé cam kết tiếp tục chung tay đồng hành cùng các cơ quan ban ngành để triển khai chuỗi hoạt động cổ động ý nghĩa, vừa tôn vinh những giá trị lịch sử hào hùng, vừa lan tỏa tinh thần rèn luyện thể chất và thúc đẩy lối sống năng động, lành mạnh trong cộng đồng.
CÁC CON SỐ NỔI BẬT CỦA CHƯƠNG TRÌNH NĂNG ĐỘNG VIỆT NAM TRONG 30 NĂM
- Tính đến nay, hơn 22 triệu học sinh trên toàn quốc đã tham gia vào hơn 21.100 chương trình và sự kiện về giáo dục dinh dưỡng, vận động thể chất và thể thao cộng đồng do Nestlé MILO tổ chức hoặc tài trợ.
- Năm 2023, chương trình “Đồng diễn bài thể dục giữa giờ của học sinh Tiểu học tỉnh Bình Dương” với sự tham gia của 11.032 học sinh đã được xác lập kỷ lục kép cho “Chương trình đồng diễn bài thể dục giữa giờ có số lượng học sinh tiểu học thực hiện tại 15 điểm trường cùng lúc đông nhất”.
- Với sự hợp tác 10 năm giữa Sở GD&ĐT và Nestlé Việt Nam, nhãn hàng Nestlé MILO đã diễn ra hơn 50 sự kiện, với sự tham gia của hơn 250,000 học sinh sinh viên, hơn 2 triệu hộp sữa Nestlé MILO, hơn 2,000 bài truyền thông phổ cập thông tin và hơn 75 tỷ VNĐ giá trị tài trợ đầu tư vào các hoạt động thể thao học đường, rèn luyện thể chất trong học đường.