Trung gian Marketing gồm những loại hình nào? Một số ví dụ về trung gian Marketing
Trung gian Marketing là gì?
Trung gian tiếp thị là một thuật ngữ tiếp thị thường được sử dụng để mô tả những cá nhân hoặc tổ chức trung gian, tham gia vào quá trình liên kết giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất trong việc phân phối sản phẩm và dịch vụ. Các trung gian tiếp thị này thường có nhiều hình thức như: đại lý, đại diện bán hàng, nhà phân phối, trang web bán hàng, …Nhiệm vụ của trung gian Marketing là quảng bá và tiếp thị sản phẩm cũng như thương hiệu đến gần với khách hàng nhằm đem lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp
Lợi ích của trung gian Marketing
Việc hợp tác với các trung gian Marketing là điều mà nhiều doanh nghiệp hướng tới khi có nhu cầu mở rộng quy mô phát triển sản phẩm. Bởi nó mang lại nhiều lợi ích lớn, cụ thể như sau:Giảm chi phíViệc tự xây dựng một mạng lưới phân phối hàng hóa riêng khô...
Trung gian marketing bao gồm loại hình nào?
Đối với trung gian Marketing, tùy theo ngành nghề và mô hình kinh doanh mà có các loại hình khác nhau. Hiện nay, trung gian Marketing bao gồm 4 loại hình chính, cụ thể như sau:
Trung gian phân phối sản phẩm
Trung gian phân phối sản phẩm là gồm các nhà bán lẻ, đại lý, những điểm kinh doanh nhỏ lẻ,… Họ tiếp cận với người tiêu dùng thường xuyên, liên tục giới thiệu sản phẩm cho doanh nghiệp. Ngoài ra, những trung gian này có thể lưu tữ và tiếp thị sản phẩm bất cứ lúc nào mà người dùng cần.
Trung gian hỗ trợ bán hàng
Trung gian hỗ trợ bán hàng là những đơn vị cho thuê dịch vụ mặt bằng bảo quản sản phẩm lâu dài hoặc những đơn vị vận chuyển hàng hóa,… Mỗi một khu vực sẽ có 1-2 điểm hỗ trợ bán hàng. Điểm hỗ trợ bán hàng là nơi lưu trữ hàng hóa để chuyển đến nơi tiêu thụ thay vì vận chuyển từ các nơi sản xuất. Hình thức trung gian này giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí vận chuyển đến các điểm phân phối.
Trung gian dịch vụ Marketing
Các trung gian cung cấp dịch vụ marketing gồm các công ty truyền thông, công ty nghiên cứu, tư vấn và hỗ trợ giải pháp kinh doanh. Các công ty không đủ tiềm lực hoặc quy mô nhỏ thường phải thuê các công ty bên ngoài để giúp họ thực hiện các chiến dịch truyền thông.
Trung gian hỗ trợ tài chính
Trung gian hỗ trợ tài chính là đơn vị hỗ trợ khi doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn để mở rộng quy mô đơn vị kinh doanh. Hình thức có thể gồm các tổ chức như: ngân hàng, đơn vị tín dụng, đơn vị tài chính,… Nhưng các đơn vị kinh doanh cần phải xem xét tìm hiểu xem nên hợp tác với đơn vị nào để đảm bảo được quyền lợi cho mình.
Ví dụ về trung gian Marketing của thương hiệu Pepsi
Pepsi, một trong những nhãn hiệu nước giải khát nổi tiếng nhất thế giới, có một mạng lưới trung gian Marketing rất lớn. Có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm của Pepsi tại các nhà phân phối, trung tâm thương mại và siêu thị lớn như BigC, Metro, Co.opmart,… Đồ...
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!