Honda SH “đời đầu” trông thế nào

1984 - Thế hệ thứ nhất: SH 80 Scoopy

SH 80 xuất hiện với động cơ hiện đại, loại 2 thì với bôi trơn tự động, khởi động điện và hộp số tự động. Công suất 6 mã lực.Khác với những mẫu scooter thông thường, SH 80 có thân xe bằng nhựa và bộ vành 16 inch. Thiết kế cũng khác biệt, cá tính. Đặc biệt chỗ để chân phẳng và khá rộng rãi là điểm thu hút với khách hàng nữ khi họ có thể dễ dàng để các túi đồ.

Đọc thêm

1996 - Thế hệ thứ hai: SH 50/100

Thiết kế mới của SH gây khá nhiều tranh cãi nhưng kiểu dáng gọn, ngồi thoải mái và công nghệ tiên tiến giúp chiếc xe tay ga được đón nhận rộng rãi. Xe bán ra tại châu Âu được sản xuất tại nhà máy Honda ở Atessa, Italy, và có 2 phiên bản là 50 và 100 phân khối. Phiên bản 50 phân khối đặc biệt được giới trẻ ưa chuộng.

Đọc thêm

2001 - Thế hệ thứ ba: SH 125/150

Những khoảng cách đường dần xa hơn, các yêu cầu về khí thải và mức tiêu hao nhiên liệu... là những yếu tố khiến Honda quyết định ngừng động cơ 2 thì. Vào năm 2001, hãng giới thiệu động cơ 4 thì và SH cũng thay đổi lớn cả về ngoại hình lẫn thông số kỹ thuật.Thế hệ thứ ba gồm 2 phiên bản: 125 và 150 phân khối. Động cơ 4 thì và 4 van SOHC hoạt động êm hơn và hiệu quả hơn. Ngoài ra là hệ thống phanh kết hợp CBS và khóa cơ. Hiệu suất mới giúp SH chiếm vị thế hàng đầu trong phân khúc. Xe dễ dàng đạt tốc độ 100 km/h và không hiếm dịp được vi vu trên những con đường cao tốc.

Đọc thêm

2004 - Thế hệ thứ tư: SH125/150i

Thế hệ thứ tư của SH đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 nhờ động cơ sử dụng công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI.

Đọc thêm

2006 - Thế hệ thứ năm: SH 300i

SH 300i dựa trên SH concept và sử dụng động cơ 4 thì SOHC 279 phân khối xi-lanh đơn 4 van. Nằm trong top của phân khúc, SH 300i có tốc độ và khả năng tăng tốc đáng nể. Mức tiêu hao nhiên liệu ở mức 3,75 lít/100 km theo công bố của nhà sản xuất.Kích thước của phiên bản 300 phân khối không khác nhiều so với bản 125/150 phân khối. Thậm chí yên xe còn thấp hơn 5mm.

Đọc thêm

2009 - Thế hệ thứ sáu: SH 125i/150i

SH 125i mới nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao trong việc đi lại trong thành phố. Honda nâng cấp thiết kế, hệ thống phanh có thêm phanh đĩa sau.

Đọc thêm

2013 - Thế hệ thứ bảy: SH 125

30 năm sau lần đầu xuất hiện vào 1984, SH vẫn rất được ưa chuộng. Tại châu Âu, ngoài động cơ eSP giống phiên bản bán ra ở châu Á, SH mới còn trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS nhằm nâng cao độ an toàn. Công nghệ ABS giống như trên xe hơi, có tác dụng giúp người lái điều khiển được xe ngay cả khi bóp cứng phanh.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

diendanxaydung