Quản trị chất lượng là gì? 8 Nguyên tắc quản trị cần biết

1. Quản trị chất lượng là gì?

Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế ISO (International Standard Organization) trong bộ tiêu chuẩn ISO 9000 đưa ra khái niệm về quản trị chất lượng, cụ thể như sau:Chúng ta có thể hiểu Quản trị chất lượng là hoạt động có chức năng quản trị chung nhằm đề ra mục tiêu chất lượng, chính sách chất lượng và thực hiện chúng bằng các biện pháp như hoạch định chất lượng, kiểm soát chất lượng, đảm bảo chất lượng và cải tiến chất lượng trong khuôn khổ một hệ thống quản trị chất lượng nhất định.Phương pháp quản trí chất lượng đúng đắn là yếu tố quan trọng tạo nên cải tiến

Đọc thêm

Một số thuật ngữ thông dụng trong quản trị chất lượng cần lưu ý:

Đọc thêm

Các triết lý được đưa ra bởi một số học giả hàng đầu trên thế giới

Mỗi triết lý là một cách tiếp cận, một thế giới quan riêng của các học giả đối với quản trị chất lượng. Tiếp thu các triết lý này, doanh nhân sẽ có nhiều góc nhìn đa chiều và sâu sắc hơn về hoạt động quản trị chất lượng nói riêng và quản trị nói chung

Đọc thêm

- Quản trị chất lượng với phương pháp thống kê của W.Edward Deming

Deming là người Mỹ đầu tiên giới thiệu các nguyên tắc về chất lượng cho người Nhật Bản. Deming gặp gỡ Shewhart năm 1927, từ đó Deming đã học được các khái niệm cơ bản quản trị chất lượng có tính thống kê như Shewhart đã từng phát triển cho phòng thí ng...

Đọc thêm

- Quan điểm “không sai lỗi”, “chất lượng là cho không” của Philip Crosby

Quan điểm “không sai lỗi”, “chất lượng là cho không” - cái tốn kém nhất chính là cái thiếu chất lượng, nghĩa là không làm đúng mọi việc ngay từ đầu.4 nội dung xác thực của quản trị chất lượng: chất lượng là sự phù hợp với các yêu cầu; chất lượng là sự phòng ngừa; tiêu chuẩn thực hiện chất lượng là lỗi zero; để cải tiến chất lượng cần thực hiện chương trình với 14 điểm:

Đọc thêm

2. Mục tiêu chính của quản trị chất lượng

Mục tiêu quản trị chất lượng dịch vụ:Mục tiêu quản trị chất lượng sản phẩm:Mục tiêu quản trị chất lượng nguồn nhân lực:Cơ hội cho doanh nghiệp với các mục tiêu của quản trị chất lượng

Đọc thêm

3. Nguyên tắc trong quản trị chất lượng

8 nguyên tắc quản trị chất lượng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải tuân thủ trong quá trình xây dựng và vận hành hệ thống quản lý chất lượng ISO bao gồm: Nguyên tắc 1: Định hướng khách hàngMọi hoạt động trong quy trình quản lý chất lượng đều có đ...

Đọc thêm

4. Quá trình quản trị sản phẩm cho từng loại hình

Đọc thêm

4.1. Quản trị chất lượng trong thiết kế.

Mục đích cơ bản của phân hệ này là : căn cứ vào những thông tin thu thập được từ thị trường, phán đoán xu thế tiêu dùng của mỗi vùng, mỗi nước (nếu có kế hoạch xuất khẩu ) để đề xuất và thiết kế những sản phẩm mới có hàm lượng khoa học và chất lượng ca...

Đọc thêm

Đọc thêm

4.2. Quản trị chất lượng trong sản xuất.

Mục đích cơ bản của phân hệ này là khai thác một cách có hiệu quả nhất các thiết bị và quy trình công nghệ đã lựa chọn để sản xuất các sản phẩm có mức chất lượng xác định phù hợp với yêu cầu của thị trường.Những nhiệm vụ chủ yếu:- Cung ứng vật liệu đún...

Đọc thêm

Đọc thêm

4.3. Quản trị chất lượng trong phân phối

Mục đích cơ bản của phân hệ này là tổ chức đưa sản phẩm ra thị trường đến tay người tiêu dùng, là quá trình biến sản phẩm thành hàng hóa.Nhiệm vụ chủ yếu:- Nghiên cứu thị trường để dự báo thị phần, trên cơ sở đó dự báo cơ cấu và danh mục mặt hàng hợp...

Đọc thêm

4.4. Quản trị chất lượng trong tiêu dùng

Mục đích cơ bản: khai thác tối đa giá trị sử dụng sản phẩm để thỏa mãn nhu cầu với những chi phí sử dụng thấp nhất.Nhiệm vụ chủ yếu:- Đề xuất những chính sách tác động đến sản xuất để tạo ra một danh mục mặt hàng hợp lý tiệm cận với nhu cầu- Thuyết minh...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

diendanxaydung