6 Bước lập kế hoạch quản lý thời gian hiệu quả
Bước 1: Thiết lập mục tiêu
Với một mục tiêu và định hướng rõ ràng, kế hoạch thời gian của bạn sẽ khoa học và dễ giám sát hơn. Bạn có thể bắt đầu bằng việc liệt kê tất cả các mục tiêu, nhu cầu, mong muốn của bản thân, sau đó chọn ra 10 mục tiêu quan trọng, tiếp tục lược bỏ 3 mục tiêu ít quan trọng nhất trong số 10 mục tiêu đó. Bởi quá nhiều mục tiêu sẽ khiến bạn bị quá tải.>> Có thể bạn quan tâm: Kỹ năng thuyết trình thành công.Để thiết lập mục tiêu, bạn có thể tham khảo phương pháp SMART:Xác định mục tiêu theo phương pháp SMART.
Bước 2: Liệt kê danh sách các việc cần làm
Bước tiếp theo, bạn cần phải liệt kê ra các công việc cụ thể cần làm. Bạn có thể ghi ra một cuốn sổ, hoặc sử dụng các ứng dụng hỗ trợ theo kiểu bảng to - do - list đơn giản và thuận tiện trên điện thoại di động.Khi liệt kê danh sách các việc cần làm, bạn nên lưu ý”>> Tham khảo: Tìm hiểu bố cục một bài thuyết trình.
Bước 3: Tạo mức độ ưu tiên
Sau khi đã lên được danh sách những việc cần làm, bạn cần phân chia mức độ ưu tiên cho từng đầu việc cụ thể. Bạn có thể đánh dấu sao hoặc chia mức độ ưu tiên theo thang điểm 5 hoặc xếp hạng theo A, B, C, D,... Việc xác định thứ tự ưu tiên cho danh sách công việc cần lưu ý:
Bước 4: Phân chia thời gian cho từng công việc
Đây là một trong những bước quan trọng nhất trong kế hoạch quản lý thời gian. Bạn có thể dựa vào kinh nghiệm có sẵn để ước tính quỹ thời gian hoặc đừng ngần ngại tham khảo ý kiến của người khác để tính toán thời gian sát nhất với từng công việc cụ thể.Lưu ý khi ước tính thời gian cho công việc:Phân chia thời gian cho các đầu việc.
Bước 5: Tạo mẫu kế hoạch quản lý thời gian khoa học, rõ ràng
Bạn có thể tùy ý, tùy sức sáng tạo để tạo nên một mẫu quản lý thời gian phù hợp với bản thân. Mẫu quản lý thời gian không cần quá phức tạp, chỉ cần bạn cảm thấy dễ nhìn, bắt mắt để bạn có thể thường xuyên quan sát và theo dõi quá trình thực hiện công việc của bản thân.>> Có thể bạn quan tâm: Hóa đơn điện tử, Phần mềm hóa đơn điện tử.Tạo mẫu quản lý thời gian phù hợp.
Bước 6: Đánh giá hiệu quả
Sau khi đã hoàn thành công việc và mục tiêu, bạn cần dành thời gian để phân tích, xem xét tính hiệu quả khi thực hiện theo mẫu quản lý thời gian. Từ đó, bạn cần tìm ra điểm làm tốt, vấn đề chưa làm tốt để cải thiện.Trên đây là 6 bước đơn giản để lập kế hoạch quản lý thời gian. Quỹ thời gian của mỗi người là như nhau, bạn nên có kế hoạch thời gian riêng cho mình để không bị phí phạm thời gian và học tập, làm việc hiệu quả.Ngoài ra, quý doanh nghiệp có nhu cầu được tư vấn thêm về giải pháp quản lý văn phòng điện tử CloudOffice, xin vui lòng liên hệ:CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!