Cách tính phần trăm trong Excel đơn giản, nhanh chóng kèm ví dụ

Biết cách tính phần trăm trong Excel để làm gì?

Trong Excel, tính phần trăm có thể được sử dụng để thực hiện nhiều tác vụ khác nhau. Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến của cách tính phần trăm trong Excel bạn nên biết:Với các công cụ tính toán phần trăm mạnh mẽ của Excel. Bạn có thể tận dụng để nâng cao kiến ​​thức, phân tích dữ liệu và đưa ra quyết định sáng suốt.

Đọc thêm

Cách định dạng phần trăm trong Excel

Khi tính phần trăm của một số, bạn sẽ cần nhập tử số chia cho mẫu số rồi nhân với 100. Nhưng với cách làm này, Excel chỉ hiển thị kết quả là một con số mà sẽ không có ký tự % đi kèm. Vì vậy, để cho nhanh chóng và dễ tính toán, chúng ta sẽ thực hiện định dạng dữ liệu dạng Percentage.Cách định dạng số theo tỷ lệ phần trăm trong Excel rất đơn giản, bạn làm như sau:Bước 1: Bạn di chuyển chuột đến ô cần định dạng %, sau đó chọn tab Home.Bước 2: Tại mục Number, bạn click vào biểu tượng %, ngay lập tức dữ liệu được chuyển sang phần trăm tương ứng.Hoặc bạn cũng có thể nhấp chuột phải chọn Format Cells rồi click Percentage là xong.Còn một cách khác nhanh hơn là bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + %.

Đọc thêm

Công thức tính tỷ lệ phần trăm cơ bản trong Excel

Tỷ lệ phần trăm của một số sẽ cho biết nó chiếm bao nhiêu của toàn bộ giá trị. Với 2 cách tính cơ bản dưới đây, bạn có thể nhanh chóng biết được kết quả cần tìm.

Đọc thêm

Cách tính tỷ lệ phần trăm một giá trị trong tổng

Tính tỷ lệ phần trăm của một số trong tổng giá trị là cách tính cơ bản, dễ thực hiện nhất trong Excel. Khi làm bài toán này, bạn chỉ cần lấy chính nó chia cho tổng số là ra được kết quả. Để dễ hình dung hơn, mời bạn cùng xem qua ví dụ sau đây:Bạn có một bảng dữ liệu, và được yêu cầu tính xem số sách giáo khoa chiếm bao nhiêu trong tổng số.Để thực hiện, bạn di chuyển chuột đến ô kết quả, nhập công thức: =Số lượng sách giáo khoa (C4)/Tổng (C9) sau đó ấn Enter để nhận kết quả.Đây là một trong những bài toán cơ bản, nên bạn có thể nhanh chóng tính ra đáp án mà không phải áp dụng công thức gì cả.

Đọc thêm

Cách tính tỷ lệ phần trăm của từng phần trong nhiều hàng

Ví dụ. Bạn có sản phẩm A nhưng được phân bố ở rất nhiều hàng khác nhau trong một bảng dữ liệu. Để tính được sản phẩm đó chiếm bao nhiêu %, bạn cần tính tổng của chúng sau đó chia cho toàn bộ sản phẩm. Nếu trong trường hợp sản phẩm A có quá nhiều mà t...

Đọc thêm

Cách tính tỷ lệ phần trăm thay đổi trong Excel

Tỷ lệ % thay đổi thường dùng để đo lường, phân tích sự biến đổi, tăng hoặc giảm giá trị. Được xác định giữa hai thời điểm hoặc hai tình huống khác nhau.

Đọc thêm

Cách tính phần trăm thay đổi 2 cột

Phần trăm thay đổi giữa 2 cột hay còn có thể hiểu là phần trăm chênh lệch giữa giá trị của cột này và một cột khác. Bằng cách tính phần trăm chênh lệch chúng ta sẽ biết được mức độ tăng giảm hoặc biến động của một giá trị so với giá trị ban đầu. Hoặc có...

Đọc thêm

Tính phần trăm thay đổi giữa 2 hàng

Phần trăm thay đổi giữa 2 hàng thực chất là phần trăm lũy tiến giữa 2 tháng hoặc 2 năm. Phần trăm lũy tiến hiểu đơn giản là tỷ lệ đạt được sau mỗi lần ghi nhận kết quả. Cách tính này rất hữu ích cho việc đánh giá hiệu quả của một công việc nào đó. Tỷ...

Đọc thêm

Cách tính giá trị của tổng số/ số tiền khi biết tỷ lệ phần trăm trong Excel

Nếu bài toán đã biết trước tỷ lệ phần trăm thì làm thế nào để tìm được giá trị của tổng số hoặc số tiền cuối cùng? Trong trường hợp này, chúng ta sẽ xem qua 2 ví dụ để hiểu rõ hơn về cách tính.Ví dụ 1: Tìm giá trị từ tổng số và tỷ lệ phần trămĐây là b...

Đọc thêm

Một số câu hỏi khi thực hiện cách tính phần trăm trong Excel

Trong Excel, tính phần trăm là một tác vụ phổ biến được sử dụng trong nhiều lĩnh vực. Để thực hiện tính toán một cách chính xác, có những câu hỏi cần được hiểu rõ. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp khi tính phần trăm trong Excel:Trong Excel, không có hàm tính tỷ lệ phần trăm như các hàm tính toán khác. Bạn phải nhập thủ công giá trị và công thức phù hợp vào Excel để giải bài toán phần trăm.Trong Excel, bạn có thể cộng và trừ hai tỷ lệ phần trăm với nhau dễ dàng như các phép tính thông thường.

Đọc thêm

Kết luận

Nắm được các cách tính phần trăm trong Excel bạn có thể nhanh chóng tính ra kết quả chính xác. Từ đó giúp rút ngắn thời gian hoàn thành và nâng cao hiệu quả công việc. Hy vọng những thông tin trong bài viết hữu ích với bạn đọc. Đừng quên chia sẻ bài viết để cho nhiều người biết nữa nhé.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

diendanxaydung