Cách hoán đổi vị trí các cột trong Excel
Cách di chuyển một cột trong bảng tính Excel:
Cut & Paste:
Nếu bạn không muốn thao tác trên con trỏ chuột, bạn có thể thay đổi thứ tự các cột bằng cách cắt dán chúng. Hãy nhớ rằng có một vài đặc điểm phụ thuộc vào việc bạn muốn di chuyển một cột hay nhiều cột cùng lúc.Nếu bạn muốn sử dụng phím tắt, bạn có thể thực hiện theo những cách sau:Chọn bất kỳ ô nào trong cột và nhấn Ctrl + Space để chọn toàn bộ cộtNhấn Ctrl + X để cắt cộtChọn cột nằm trước nơi bạn muốn dán cột vừa cắtNhấn Ctrl + + trên phím số để chèn cột
Cách di chuyển nhiều cột trong Excel:
Phương pháp cắt/dán sẽ hiệu quả đối với một cột, nhưng không cho phép bạn thao tác với nhiều cột cùng lúc. Nếu bạn cố thực hiện điều này, thông báo lỗi sẽ hiện ra yêu cầu bạn chọn dãy dữ liệu đơn lẻ: The command you chose cannot be performed with multiple selections. (Lệnh bạn yêu cầu không thể thực hiện với nhiều cột được chọn.)Nếu bạn cần đặt lại thứ tự một vài cột trong trang tính, bạn có các lựa chọn sau đây:
Cách kéo thả cột trong Excel:
Giả sử bạn có một trang tính với các thông tin về sản phẩm công ty bạn và bạn muốn thay đổi vị trí các cột. Tôi sẽ sử dụng bảng giá AbleBits cho ví dụ này. Những gì tôi muốn là hoán vị cột “License type” và “Product ID” để ID sản phẩm xuất hiện ngay sau tên sản phẩm.Bạn có thể thao tác tương tự để kéo thả nhiều cột trong bảng tính Excel. Để chọn nhiều cột, nhấp vào tiêu đề cột đầu tiên bạn cần di chuyển, nhấn giữ phím Shift và nhấn tiêu đề cột cuối cùng. Sau đó làm theo bước 2 đến bước 4 đã hướng dẫn ở trên để di chuyển cột.Chú ý. Bạn không thể kéo thả các cột hoặc các hàng không liền kề trong trang tính Excel, thậm chí trong Excel 2013.Phương pháp kéo thả chỉ có tác dụng trong Excel 2013, 2010, 2007 và có thể sử dụng cho di chuyển các hàng.
Copy => Paste => Delete
Nếu kéo thả các cột bằng chuột không hiệu quả đối với bạn, hãy thử sắp xếp nhiều cột trong bảng tính Excel theo cách sau:Một cách khác là chỉ chọn tiêu đề các cột được di chuyển, sau đó nhấn Ctrl + Space. Cách này chỉ chọn những ô tính chứa dữ liệu hơn là...
Dùng VBA Macro:
Nếu bạn có một số kiến thức về VBA, bạn có thể thử viết Macro để tự động di chuyển các cột trong bảng Excel. Đây là lý thuyết. Trong thực tế, việc xác định chính xác cột cần hoán đổi và vị trí mới của chúng sẽ tốn nhiều thời gian hơn kéo thả chúng m...
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!