Hướng dẫn căn chữ giữa ô trong Excel bằng 6 cách khác nhau cho mọi phiên bản

Việc căn giữa văn bản trong Excel làm cho bảng tính trở nên chuyên nghiệp và thu hút hơn đã trở thành thói quen của nhiều người. Nếu bạn chưa biết cách làm, hãy xem ngay 6 cách căn chữ giữa ô trong Excel dưới đây để thực hiện được nhé!

Đọc thêm

I. Khi nào cần căn giữa ô trong Excel

Đọc thêm

II. Cách căn chữ giữa ô trong Excel theo chiều ngang, chiều dọc

Đọc thêm

1. Căn chữ giữa ô theo chiều ngang

Bước 1: Chọn ô chứa dữ liệu cần căn giữa > Chọn thẻ Home.Chọn ô chứa dữ liệu cần căn giữa > Bật tab Home.Bước 2: Đến phần Alignment > Chọn Center để căn giữa trong Excel.Đến phần Alignment > Chọn Center để căn giữa trong Excel

Đọc thêm

2. Căn chữ giữa ô theo chiều dọc

Bước 1: Chọn ô chứa dữ liệu cần căn giữa > Bật tab Home.Chọn ô chứa dữ liệu cần căn giữa > Bật tab Home.Bước 2: Đến phần Alignment > Chọn Center.Đến phần Alignment > Nhấn chọn CenterBước 3: Để căn theo chiều dọc, bạn có thể chọn các kiểu sau đây ở bước 2.Trong đó:Chọn kiểu căn giữa theo chiều dọc

Đọc thêm

III. Cách căn giữa ô trong Excel bằng chuột

Chọn ô chứa dữ liệu cần căn giữa > Nhấn chuột phải > Chọn Center để căn giữa trong Excel.Chọn ô chứa dữ liệu cần căn giữa > Click chuột phải > Chọn Center để căn giữa trong Excel

Đọc thêm

IV. Cách căn giữa ô trong Excel bằng Format Cells

Bước 1: Chọn ô chứa dữ liệu cần căn giữa > Click chuột phải > Chọn Format Cells.Chọn ô chứa dữ liệu cần căn giữa > Click chuột phải > Chọn Format CellsBước 2: Trong hộp thoại hiển thị > Chọn thẻ Alignment.Trong hộp thoại hiển thị > Chọn thẻ AlignmentBước 3: Đi đến mục Text alignment > Phần Horizontal > Chọn Center > Nhấn OK để căn giữa ô trong Excel.Đến mục Text alignment > Phần Horizontal > Chọn Center > Nhấn OK để căn giữa ô trong ExcelDưới đây là kết quả sau khi hoàn thành.Kết quả sau khi hoàn thành thực hiện

Đọc thêm

V. Cách căn giữa ô trong Excel bằng Merge Center

Bước 1: Chọn ô có chứa dữ liệu cần căn giữa > Chọn thẻ Home.Chọn ô chứa dữ liệu cần căn giữa > Chọn thẻ Home.Bước 2: Đi đến phần Alignment > Chọn Merge & Center để căn giữa ô trong Excel.Đi đến phần Alignment > Chọn Merge & Center để căn giữa ô trong Excel

Đọc thêm

VI. Cách căn giữa nhiều ô mà không cần gộp ô trong Excel

Bước 1: Tô chọn toàn bộ dữ liệu muốn căn giữa > Nhấn chuột phải > Chọn Format Cells.Tô chọn toàn bộ dữ liệu muốn căn giữa > Nhấn chuột phải > Chọn Format CellsBước 2: Trong hộp thoại Format Cells > Chọn thẻ Alignment.Trong hộp thoại Format Cells > Chọn thẻ AlignmentBước 3: Đi đến mục Text alignment > Phần Horizontal > Chọn Center Across Selection > Nhấn OK để căn giữa nhiều ô trong Excel.Đi đến mục Text alignment > Phần Horizontal > Chọn Center Across Selection > Nhấn OK để căn giữa nhiều ô trong ExcelDưới đây là kết quả sau khi hoàn thành.Kết quả sau khi hoàn thànhTrên đây là 6 cách để căn giữa ô trong Excel một cách nhanh chóng và đơn giản nhất. Nếu có câu hỏi về cách làm, bạn có thể để lại bình luận dưới đây. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!!!

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

diendanxaydung