Xe máy sập bẫy ở đường trường chinh khi thi công dự án 9.400 tỷ

Thảo luận trong 'Thông tin - Tin tức về xây dựng' bắt đầu bởi admin, 14/3/19.

  1. admin Administrator

    1,207 lượt xem

    Các "ổ gà", "ổ voi" ngập nước xuất hiện trên đường Trường Chinh làm nhiều xe máy sập bẫy. Tình trạng ùn tắc giao thông xuất hiện do nghẽn nút cổ chai.


    thi công dự án 9.400 tỷ đường trường chinh.jpg
    Đường Trường Chinh (Hà Nội) đang được rào một phần để thi công dự án đường vành đai 2 trên cao. Đây là dự án có mức đầu tư lên đến 9.400 tỷ đồng, nhằm góp phần giải quyết tình trang ùn tắc giao thông ở trục Vĩnh Tuy - Ngã tư Sở.
    thi công dự án 9.400 tỷ đường trường chinh 1.jpg
    Tuy nhiên, trong thời gian thi công, đường Trường Chinh (đoạn giao với Lê Trọng Tấn) bị hỏng. Nhiều “ổ voi” xuất hiện, đe doạ sự an toàn của người đi đường.
    thi công dự án 9.400 tỷ đường trường chinh 2.jpg
    Do bị ngập nước, người tham gia giao thông khó nhận biết độ sâu nên dễ bị “sập bẫy”, đặc biệt là trong giờ cao điểm.
    thi công dự án 9.400 tỷ đường trường chinh 3.jpg
    Với xe tay ga hoặc xe đạp điện, các “ổ voi” có thể ngập đến nửa bánh xe.
    thi công dự án 9.400 tỷ đường trường chinh 4.jpg
    Có người bị mất đà, buộc phải chống chân xuống vũng nước để giữ thăng bằng.

    thi công dự án 9.400 tỷ đường trường chinh 5.jpg
    Dọc đường, vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang, có đoạn đào lên nhưng chưa kịp lấp, chỉ xử lý tạm bợ bằng việc căng dây.
    thi công dự án 9.400 tỷ đường trường chinh 6.jpg
    Mặt đường đã nhỏ, các phương tiện còn phải vòng tránh các “ổ voi”, “ổ gà”.
    thi công dự án 9.400 tỷ đường trường chinh 7.jpg
    Có đoạn thắt nút cổ chai, mặt đường chỉ còn một nửa do vướng công trường.
    thi công dự án 9.400 tỷ đường trường chinh 8.jpg
    Hiện tượng ùn tắc vì thế thường xuyên xảy ra ở đường Trường Chinh trong giờ cao điểm.
    thi công dự án 9.400 tỷ đường trường chinh 9.jpg
    Nguyễn Phương Anh (áo đỏ) sinh viên trường Cao đẳng Du lịch và Thương mại đứng đợi xe ôm công nghệ nhưng 30 phút lái xe vẫn chưa tới vì tắc đường. Phương Anh cho biết có hôm chị mặc quần áo trắng, vừa mới ra đường đã bị ôtô đi qua vũng nước bắn cho bẩn hết.

    thi công dự án 9.400 tỷ đường trường chinh 10.jpg
    Lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên phải có mặt tại ngã tư Trường Chinh - Lê Trọng Tấn. Tuy nhiên, hiện tượng ùn tắc khó lòng được giải quyết triệt để.
    thi công dự án 9.400 tỷ đường trường chinh 11.jpg
    Đường vành đai 2 đoạn từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở. Ảnh: Google Maps.
    Dự án đường vành đai 2 Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở bao gồm cả tuyến đường bộ trên cao từ Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở kết hợp với mở rộng theo quy hoạch phần dưới thấp từ Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng. Chủ đầu tư cam kết hoàn thành vào năm 2020.
    Đoạn tuyến đi bằng sẽ có chiều dài trên 3 km; điểm đầu kết nối với cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tại nút giao Ngã Tư Vọng. Sau khi hoàn thành, tuyến đường Minh Khai hiện nay sẽ được mở rộng ra từ 53,5 đến 63,5 m với 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ; vỉa hè mỗi bên rộng 4-6 m. Dải phân cách giữa rộng 4 m sẽ dùng làm nơi bố trí trụ đường vành đai 2 trên cao.
    Đoạn tuyến vành đai 2 trên cao có điểm đầu tiếp giáp phía nam cầu Vĩnh Tuy; điểm cuối tiếp giáp với nút giao Ngã Tư Sở, phía đường Trường Chinh. Tổng chiều dài đoạn tuyến xấp xỉ 5,1 km; với các hạng mục: cầu chính (bề mặt 19 m), cầu dẫn (bề mặt 7 m) và các nhánh dẫn kết nối với đường bên dưới tại 3 vị trí là cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở.
    Dự án được thực hiện theo hình thức hợp tác công tư, loại hợp đồng BT; có tổng vốn đầu tư vào khoảng 9.400 tỷ đồng, trong đó 4.194 tỷ đồng chi cho giải phóng mặt bằng.
    Theo Việt Hùng/Zing.vn

CHIA SẺ TRANG NÀY