căn hộ new galaxy

Tiêu chuẩn quốc gia 4391-2015 khách sạn xếp hạng

  1. TCVN 4391:2015


    KHÁCH SẠN - XẾP HẠNG


    Hotel – Classification​
    Tiêu-chuẩn-quốc-gia-4391-2015-khách-sạn-xếp-hạng.jpg
    Mục lục
    Lời nói đầu
    1. Phạm vi áp dụng
    2. Thuật ngữ và định nghĩa
    3. Phân loại, xếp hạng khách sạn
    4. Yêu cầu chung
    5. Yêu cầu cụ thể
    6. Phương pháp đánh giá
    Phụ lục A (quy định) Nội dung và thang điểm đánh giá xếp hạng khách sạn
    Thư mục tài liệu tham khảo
    Lời nói đầu
    TCVN 4391:2015 thay thế TCVN 4391:2009.
    TCVN 4391:2015 do Tổng cục Du lịch biên soạn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thẩm định, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố.

    KHÁCH SẠN - XẾP HẠNG


    Hotel - Classification​
    1. Phạm vi áp dụng
    Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu để xếp hạng khách sạn, không áp dụng để xếp hạng các loại cơ sở lưu trú du lịch khác.
    Tiêu chuẩn này cũng có thể được tham khảo khi thiết kế xây dựng mới, cải tạo nâng cấp khách sạn.
    2. Thuật ngữ và định nghĩa
    Trong tiêu chuẩn này áp dụng các thuật ngữ và định nghĩa sau:
    2.1. Khách sạn (hotel)
    Cơ sở lưu trú du lịch được xây dựng thành khối, đảm bảo chất lượng về cơ sở vật chất, trang thiết bị và dịch vụ cần thiết phục vụ khách.
    [TCVN 9506:2012, định nghĩa 2.3 có sửa đổi]
    2.2. Khách sạn nghỉ dưỡng (resort)
    Cơ sở lưu trú du lịch được xây dựng thành khối hoặc thành quần thể các biệt thự, nhà thấp tầng, căn hộ, thường ở khu vực có cảnh quan thiên nhiên đẹp, không khí trong lành, thường gần biển, gần sông, gần núi, đảm bảo chất lượng về cơ sở vật chất, trang thiết bị và dịch vụ cần thiết, phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí, tham quan… của khách.
    [TCVN 9506:2012, định nghĩa 2.3.9 có sửa đổi]
    2.3. Khách sạn nổi (floating hotel)
    Cơ sở lưu trú du lịch neo đậu trên mặt nước và có thể di chuyển khi cần thiết, đảm bảo chất lượng về cơ sở vật chất, trang thiết bị và dịch vụ cần thiết phục vụ khách.
    [TCVN 9506:2012, định nghĩa 2.3.7 có sửa đổi]
    2.4. Khách sạn bên đường (motel)
    Cơ sở lưu trú du lịch được xây dựng thành khối gần đường giao thông, có bãi đỗ xe nhằm phục vụ nhu cầu lưu trú của đối tượng khách du lịch sử dụng phương tiện giao thông đường bộ (xe máy, ô tô) đi du lịch hoặc nghỉ ngơi giữa những chặng đường dài của khách du lịch, đảm bảo chất lượng về cơ sở vật chất, trang thiết bị và dịch vụ cần thiết phục vụ khách.
    [TCVN 9506:2012, định nghĩa 2.3.8 có sửa đổi]
    2.5. Buồng ngủ (hotel room)
    Buồng của khách sạn có phòng ngủ và phòng vệ sinh.
    Buồng ngủ hạng đặc biệt (suite) có thể có thêm phòng khách và phòng vệ sinh, bếp nhỏ, quầy bar.
    2.6. Buồng đặc biệt cao cấp (presidential suite/royal suite/ambassador suite…)
    Buồng ngủ thượng hạng với trang thiết bị, tiện nghi hiện đại, cao cấp nhất đáp ứng yêu cầu phục vụ nguyên thủ quốc gia hoặc khách cao cấp.
    2.7. Tầng phục vụ đặc biệt (Executive floor)
    Khu phục vụ đặc biệt (Executive Lounge )
    Tầng (hoặc khu vực) có các buồng ngủ cao cấp nhất trong khách sạn, có lễ tân riêng phục vụ khách nhận và trả buồng nhanh, có diện tích và trang thiết bị, tiện nghi riêng dành cho khách của tầng (hoặc khu vực) thư giãn, ăn uống, hội họp.
    [TCVN 9506:2012, định nghĩa 3.9.4 có sửa đổi]
    2.8. Phòng hội nghị (Conventionroom)
    Phòng có trên 100 ghế, có trang thiết bị phục vụ hội nghị, hội thảo lớn.
    [TCVN 9506:2012, định nghĩa 3.9.5.1 có sửa đổi]
    2.9. Phòng hội thảo (seminar room)
    Phòng có từ 50 đến 100 ghế, có trang thiết bị phục vụ hội thảo, hội nghị nhỏ.
    [TCVN 9506:2012, định nghĩa 3.9.5.2]
    2.10. Phòng họp (meeting room)
    Phòng có dưới 50 ghế, có trang thiết bị phục vụ họp nhóm.
    [TCVN 9506:2012, định nghĩa 3.9.5.3]
    3. Phân loại, xếp hạng khách sạn
    3.1. Phân loại khách sạn
    Trong tiêu chuẩn này, theo tính chất tổ chức hoạt động kinh doanh, khách sạn được phân thành 4 loại cơ bản sau:
    • Khách sạn;
    • Khách sạn nghỉ dưỡng;
    • Khách sạn nổi;
    • Khách sạn bên đường.
    3.2. Xếp hạng khách sạn
    Căn cứ theo vị trí, kiến trúc, trang thiết bị tiện nghi, dịch vụ, người quản lý và nhân viên phục vụ, an ninh, an toàn, bảo vệ môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm, khách sạn được xếp theo 5 hạng: 1 sao, 2 sao, 3 sao, 4 sao, 5 sao.

    Các file đính kèm:

    • Bạn cần like bài viết và viết bình luận để download nội dung.
    đất nền vĩnh long new town
  2. kstuankiet
    Tiêu chuẩn quốc gia về khách sạn
  3. nhauyen
    xếp hạng khách sạn
  4. xaydungduclinh
    tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn ở việt nam
    admin, hoangnhauyenhoaiphuong0703 thích bài này.
  5. hoaiphuong0703
    Tiêu chuẩn 4391 - 2015 cũng có thể được tham khảo khi thiết kế xây dựng mới, cải tạo nâng cấp khách sạn
    adminhoangnhauyen thích bài này.
  6. hoangnhauyen
    Tiêu chuẩn 4391 - 2015 quy định các yêu cầu để xếp hạng khách sạn, không áp dụng để xếp hạng các loại cơ sở lưu trú du lịch khác
    admin thích bài này.