Muốn khỏe mạnh hơn vào ngày mai, đừng quên làm những việc này ngay hôm nay

Thảo luận trong 'Thời trang, mỹ phẩm, nước hoa, trang sức,...' bắt đầu bởi tiendung001, 14/3/18.

  1. tiendung001 New Member

    80 lượt xem
    Xem thêm >>> Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem liên kết .


    Chuẩn bị bữa trưa

    Chuẩn bị trước bữa trưa không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền mà còn có thể tiết kiệm năng lượng. Bạn cần chuẩn bị bữa trưa là những đồ có thể hâm nóng lại hoặc đóng gói. Bên cạnh đó, nhớ để thêm quả hoặc sữa chua tráng miệng.


    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ được đăng trên tạp chí Béo phì quốc tế, những người có thói quen ăn trưa muộn thường khó giảm cân. Và dù bữa trưa có thể không quan trọng bằng bữa sáng nhưng bạn vẫn cần ăn đầy đủ để dạ dày hoạt động tốt.

    Thưởng thức một tách trà

    Không cần quá cầu kỳ, không cần một bữa ăn khuya mà bạn chỉ cần thư giãn cuối ngày với một tách trà ấm. Các bác sỹ khuyến cáo có thể thêm một ít mật ong, quế, sữa hoặc nước cốt chanh vào tách trà của bạn. Đây không chỉ là một loại đồ uống tuyệt vời mà còn tốt cho hệ thống miễn dịch và là đồ uống giữ ấm cơ thể trước khi đi ngủ để sẵn sàng chào đón một ngày mới.


    Theo một nghiên cứu của Nhật Bản, người uống hơn 3 ly trà xanh mỗi ngày sống lâu hơn. Trà trắng và trà xanh chứa lượng khổng lồ chất chống oxy hóa EGCG giúp giảm nguy cơ tim mạch, bệnh Alzheimer và nhiều loại bệnh ung thư. Chất chống oxy hóa catechin trong trà xanh cũng bảo vệ mắt khỏi bị tăng nhãn áp.
    [​IMG]




    Chuẩn bị bữa sáng

    Để một ngày có thể bắt đầu thật tốt thì cần có bữa sáng đầy đủ. Một bữa sáng không quá cầu kỳ, có thể chỉ là quả trứng, một chiếc bánh, một bát cháo… nhưng sẽ cung cấp bổ nguồn năng lượng dồi dào cho cả ngày dài.

    Các chuyên viên ẩm thực cho biết, não bộ hoạt động rất mạnh vào lúc 10-12h và nó phải lấy “nhiên liệu” từ bữa ăn sáng nên có thể nói, bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất và là nền tảng để cung cấp dinh dưỡng có lợi nhất cho cơ thể.

    Ăn tối vừa đủ và ăn chậm

    Có thể bạn sẽ có cảm giác ăn không ngon hoặc muốn giảm cân nên muốn bỏ bữa tối, việc này hoàn toàn không nên. Thay vào đó, bữa tối bạn cũng cần ăn đủ lượng protein, đủ chất béo và nhiều rau. Bạn nên ăn chậm để tạo cảm giác no lâu hơn và thoải mái hơn. Với cách ăn bữa tối đúng cách này, bạn sẽ thức dậy vào buổi sáng với một cơ thể tràn đầy sinh lực và sẵn sàng để bắt đầu ngày mới.

    Theo một nghiên cứu gần đây, ăn nhanh có thể dẫn đến bệnh trào ngược dạ dày - bệnh liên quan đến khó tiêu và gây đau ở lồng ngực. Trong trường hợp nghiêm trọng, bệnh này có thể dẫn đến hẹp thực quản, có thể gây khó nuốt. Một số vấn đề khác liên quan đến thói quen ăn nhanh là đầy hơi và nấc.
    Uống một cốc nước

    Điều này có lẽ không cần phải giải thích nhiều. Uống một ly nước trước khi ngủ là một phương pháp tốt giúp da mềm mại hơn, tinh thần sảng khoái hơn.

    Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Clinical Endocrinology and Metabolism (tạp chí về nội tiết và trao đổi chất) đã kết luận rằng uống nước hàng ngày làm tăng tỷ lệ trao đổi chất lên 30% ở nam giới và phụ nữ khỏe mạnh. Tốc độ trao đổi chất này tăng lên sau khi uống nước khoảng 30-40 phút.

    Bạn có biết >>> Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem liên kết ?