Hiệu quả từ việc ngâm chân với nước ấm bằng chậu gỗ

Thảo luận trong 'Mua bán - quảng cáo - linh tinh' bắt đầu bởi quocphu94mkt, 21/12/18.

  1. quocphu94mkt Member

    71 lượt xem
    Nhiều người coi việc ngâm mình trong thùng tắm gỗ hay ngâm chân bằng chậu gỗ là một cách thức lạc hậu. Điều này hoàn toàn không đúng, vì đó đều là việc làm chăm sóc sức khỏe hiệu quả vượt thời gian. Rất nhiều chuyên gia y tế và chăm sóc sức khỏe khuyên chúng ta nên chăm sóc đôi bàn chân hằng ngày bằng việc Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem liên kết bằng chậu ngâm làm từ gỗ. Vậy tại sao công việc đơn giản nhưng lại là việc làm cần thiết đến thế. Chúng ta hãy theo dõi bài viết dưới đây để xem hiệu quả từ việc ngâm chân hàng ngày với nước ấm là gì nhé.

    Ngâm chân bằng nước ấm chữa được nhiều bệnh
    Bệnh đau nhức xương khớp
    Đau nhức xương khớp là một bệnh khá nguy hiểm, gây nhiều cản trở trong sinh hoạt hằng ngày cho người bệnh. Bệnh này có thể giảm thiểu bằng cách ngâm chân bằng nước ấm hoặc ngâm cùng các bài thuốc như: ngải cứu, lá gừng, củ gừng, lá hương nhu, muối hột. Không những giảm thiểu được chứng đau xương khớp mà còn cải thiện giấc ngủ rất hiệu quả.

    Chứng mất ngủ thường xuyên
    Đối với những người hay gặp chứng mất ngủ thì bạn nên ngâm chân bằng nước ấm vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Thường thì chứng mất ngủ do căng thẳng thần kinh gây ra, ban ngày bạn quá nhiều suy nghĩ và áp lực nên vào đêm bạn thường đi vào giấc ngủ khó khăn, ngủ không ngon giấc hoặc không thể ngủ. Việc bạn ngâm chân hàng ngày với chậu gỗ ngâm chân, được coi là việc hiệu quả giúp bạn giảm bớt những căng thẳng mệt mỏi, máu huyết lưu thông và bạn có thể đi vào giấc ngủ ngon lành hơn.

    Một số lưu ý khi ngâm chân với nước ấm
    Tuy việc ngâm chân với nước ấm hàng ngày khá đơn giản và dễ làm nhưng không phải ai cũng biết áp dụng đúng cách để việc làm này mang lại nhiều hiệu quả. Bạn nên lưu ý một số điểm sau:

    - Tuyệt đối không được ngâm chân với nước lạnh. Nước ngâm chân bạn nên đun sôi, ngâm với nhiệt độ đủ ấm. Mực nước ngâm chân nên cao bằng mắt cá chân và bạn ngồi ngâm cho tới khi nước nguội hẳn. Trung bình khoảng 15-20 phút.

    - Bạn ngâm chân với tư thế thoải mái, thả lỏng, lưng thẳng, tốt nhất bạn nên vứt bỏ hết căng thẳng mệt mỏi sang một bên để việc ngâm chân có được nhiều hiệu quả hơn.

    - Trong khi ngâm, bạn nên mát-xa lòng bàn chân để máu huyết lưu thông, khi ngâm chân bạn lau khô bằng khăn mềm và để chân được thả lỏng.

    - Trời miền Bắc đã vào đông, bạn nên tiến hành ngâm chân với nước ấm thường xuyên để bảo vệ sức khỏe nhé.

CHIA SẺ TRANG NÀY