BIEN HOA NEW CITY

Công nhân trên công trường metro chạy nước rút dưới nắng bỏng rát

Thảo luận trong 'Thông tin - Tin tức về xây dựng' bắt đầu bởi admin, 21/4/20.

  1. Cả nước đang thực hiện cao điểm phòng ngừa Covid-19 cũng là lúc công nhân làm việc trên công trường metro chạy nước rút dưới nắng bỏng rát.


    Công nhân trên công trường metro chạy nước rút dưới nắng bỏng rát.jpg
    Công nhân trên công trường metro làm việc giữa cái nắng gay gắt.
    Trưa 21/4, tại TP.HCM nắng nóng rất khó chịu, ngoài đường cái nóng như lửa muốn táp vào mặt người đi đường. Tuy nhiên, không khí làm việc của các anh chị em công nhân trên công trình tuyến metro số 1 đoạn trên cao và depot thuộc gói thầu CP2 vẫn diễn ra nhịp nhàng.
    Theo dự báo thời tiết của ngành thủy văn cho thấy, trong ngày 21/4, nhiệt độ tại TP.HCM khoảng 35 độ C nhưng buổi trưa trời nắng gắt và khoảng thời gian 11-14h, nhiệt độ thực tế có thể chạm mức 40-41 độ C . Lúc này, chỉ số UV cao ở mức 8-10. Độ ẩm dao động từ 46-89%.
    Đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị TP, các nhà thầu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vẫn làm việc không ngừng nghỉ trong giai đoạn nước rút. Ưu tiên hàng đầu của cán bộ, kỹ sư, công nhân trên công trường là đảm bảo an toàn trước dịch bệnh, công nhân thi công phải đeo khẩu trang, đeo kính và thực hiện giãn cách 2m khi thi công các hạng mục... Toàn bộ kỹ sư, công nhân được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào công trường làm việc.
    "Nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án, chủ đầu tư cùng với nhà thầu đang khẩn trương hoàn thiện các hạng mục cần thiết cho công tác đón đoàn tàu về như lắp mái, lắp dựng tôn vách các tòa nhà xưởng chính, nhà tiện bánh xe để tàu về...", đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị TP cho biết.
    Được biết, trong năm nay, đoàn tàu metro số 1 sẽ được vận hành kỹ thuật đoạn trên cao từ ngã tư Bình Thái về depot Long Bình (Q.9). Công tác thi công metro số 1 đoạn trên cao và depot thuộc gói thầu CP2 do liên danh nhà thầu Sumitomo - Cienco 6 thực hiện đến nay đã đạt 82,22% khối lượng và cam kết đạt 90% khối lượng trong năm 2020.
    Tuyến Metro số 1 dài gần 20 km, trong đó có 2,6 km đi ngầm với tổng mức đầu tư 43.757 tỷ đồng. Tuyến có tổng cộng 14 nhà ga (11 ga trên cao và 3 ga ngầm) bắt đầu từ depot Long Bình và kết thúc ở Bến Thành.
    Hiện dự án đã hoàn thành hơn 70% khối lượng công việc. Thành phố đặt mục tiêu hoàn thành 85% khối lượng dự án Metro số 1 trong năm nay để khai thác cuối năm 2021.

    Dưới đây là những hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận được tại công trường:


    Công nhân trên công trường metro chạy nước rút dưới nắng bỏng rát 1.jpg
    Công nhân làm việc không ngừng nghỉ trong giai đoạn nước rút
    Công nhân trên công trường metro chạy nước rút dưới nắng bỏng rát 2.jpg
    Thi công dưới trời nắng gay gắt...
    Công nhân trên công trường metro chạy nước rút dưới nắng bỏng rát 3.jpg
    Các kỹ sư đang kiểm tra cao độ ray
    Công nhân trên công trường metro chạy nước rút dưới nắng bỏng rát 4.jpg
    Công nhân thi công lắp đường ray trên cao.
    Công nhân trên công trường metro chạy nước rút dưới nắng bỏng rát 5.jpg
    Nắng nóng rất khó chịu nhưng tất cả tuân thủ quy định về phòng dịch, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách...
    Công nhân trên công trường metro chạy nước rút dưới nắng bỏng rát 6.jpg
    Công tác thi công metro số 1 đoạn trên cao và depot thuộc gói thầu CP2 thực hiện đến nay đã đạt 82,22%
    Công nhân trên công trường metro chạy nước rút dưới nắng bỏng rát 7.jpg
    Hàng trăm công nhân tất bật thi công để sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.
    Công nhân trên công trường metro chạy nước rút dưới nắng bỏng rát 8.jpg
    Công nhân thi công được trang bị bảo hộ đầy đủ, đảm bảo an toàn...
    Công nhân trên công trường metro chạy nước rút dưới nắng bỏng rát 9.jpg
    Đến nay, công trình đã đạt 82,22% khối lượng và cam kết đạt 90% khối lượng trong năm 2020.
    Công nhân trên công trường metro chạy nước rút dưới nắng bỏng rát 10.jpg
    Công nhân vệ sinh đoạn đường ray
    Công nhân trên công trường metro chạy nước rút dưới nắng bỏng rát 11.jpg
    Khu vực thi công nhiệt độ tăng hơn 2 - 3 độ do cộng hưởng sức nóng từ những khối bê tông và sắt thép giữa trưa nắng.
    Báo Giao thông
    HO TRAM PEARL
    GRAND CENTER QUY NHON
  2. Thegioigaycu
    vất vả quá, mà các anh thi công thế nào ấy, htrc e đi dưới mà bị rơi nước bẩn vào người
    xaydungbaoanadmin thích bài này.
  3. xaydungbaoan
    mong sao cho tuyến đường thông cho đỡ kẹt đường
    admin thích bài này.

CHIA SẺ TRANG NÀY

SAIGON GARDEN RIVERSIDE