Nằm trong TOP bầu trời SKY - 3 trường đại học danh giá nhất “xứ kim chi”, Trường Đại học Yonsei là niềm mơ ước của sinh viên Hàn Quốc cũng như du học sinh quốc tế. Trường đào tạo nhiều ngành học khác nhau, trong đó, ngành Truyền thông là thế mạnh của trường. Với bài viết này, hãy cùng Thanh Giang tìm hiểu ngành Truyền thông Đại học Yonsei nhé!
Cùng với sự phát triển của kỹ thuật số, ngành Truyền thông ngày càng khẳng định vị trí của mình trong hệ thống kinh tế, cũng là xu hướng chọn ngành nghề được nhiều bạn trẻ chọn lựa. Vậy du học Hàn Quốc ngành Truyền thông là gì?
Nếu như trước đây, truyền thông được hiểu đơn giản là những bài quảng cáo trên báo hay truyền hình, thì ngày nay, ngành nghề này đang hướng đến sự phát triển toàn diện - được định nghĩa là ngành học sáng tạo, thiết kế các sản phẩm mang tính đa phương tiện trong các lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, giáo dục, giải trí…dựa trên ứng dụng công nghệ thông tin trên máy tính.
Những năm gần đây, ngành truyền thông ngày càng khẳng định vị trí quan trọng của mình. Hầu hết các sản phẩm truyền thông, từ quảng cáo, internet đến giải trí như phim, trò chơi…đều là sản phẩm của Multimedia.
Nhắc đến những quốc gia có ngành Truyền thông phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, không thể không nhắc đến Hàn Quốc. Hiện kinh tế và giải trí của Hàn Quốc không chỉ nổi bật trong nội địa mà còn vươn xa và lan rộng ra toàn thế giới. Điều này một mặt phù hợp với xu hướng phát triển chung, một mặt thể hiện tiềm năng của ngành Truyền thông Hàn Quốc.
Du học Hàn Quốc ngành truyền thông, vì thế, đang là chọn lựa của nhiều du học sinh quốc tế nói chung và các bạn trẻ Việt Nam nói riêng.
Khoa truyền thông của các trường Đại học Hàn Quốc luôn chú trọng đầu tư trang thiết bị học tập cũng như nâng cao chất lượng đào tạo để giúp sinh viên có thể phát huy tối đa năng lực học tập của bản thân.
Đồng thời, các trường cũng liên kết với các công ty truyền thông, đem đến nhiều cơ hội để sinh viên có cơ hội thực tập để học hỏi, rèn luyện kỹ năng cũng như trải nghiệm thực tế… Chính vì những lý do đó mà vài năm gần đây du học Hàn Quốc ngành truyền thông đang là xu hướng chọn lựa của nhiều bạn trẻ sau khi hoàn thành chương trình THPT.
Là ngôi trường danh giá của “xứ kim chi”, Đại học Yonsei là một trong những trường đại học tư thục hiện đại nhất Hàn Quốc. Trường nổi tiếng với những chương trình đào tạo mang tầm quốc tế với thế mạnh trong đào tạo các chuyên ngành Truyền thông, Kinh doanh, Luật, Y dược,… trở thành điểm đến lý tưởng cho sinh viên Hàn Quốc cũng như du học sinh quốc tế..
Theo The Times Higher Education, năm 2020, Yonsei nằm trong:
Yonsei từng là một trong 4 trường đại học duy nhất của Hàn Quốc xuất hiện trong bảng xếp hạng chất lượng các trường đại học của ARWU World University Ranking, QS World University Rankings và The Times World University Ranking vào năm 2010.
Khoa Truyền thông Đại học Yonsei được thành lập với tên gọi Khoa Báo chí và Phát thanh trực thuộc Trường Cao đẳng Khoa học Chính trị và Luật vào năm 1972 để nghiên cứu các hiện tượng truyền thông và báo chí.
Năm 1976, trường đào tạo thạc sĩ cao học được thành lập, đến năm 1979 mở khóa học tiến sĩ. Tháng 12 năm 1980, Trường Cao đẳng Khoa học Chính trị và Luật chuyển sang Trường Cao đẳng Khoa học xã hội.Tháng 3 năm 2006, cơ cấu và tên gọi của bộ môn đổi thành Sở thông tin liên lạc.
Nhận thức được tầm quan trọng của giao tiếp dân chủ và đồng thời, phát triển như những công dân thực hành giao tiếp đa dạng với tư cách là các thành viên tham gia vào xã hội.
Có khả năng làm lãnh đạo với kỹ năng giao tiếp tốt trong các lĩnh vực của xã hội hiện đại.
Được trang bị khả năng kể chuyện, sử dụng nhiều phương tiện khác nhau đồng thời thích ứng tích cực với môi trường truyền thông thay đổi nhanh chóng.
Tìm hiểu một cách có hệ thống lý thuyết khoa học, phương pháp luận và các ví dụ thực tế về các hiện tượng giao tiếp.
Khuyến khích kiến thức chuyên môn, nhận thức đạo đức và phản biện hợp lý liên quan đến báo chí, truyền thông và các lĩnh vực truyền thông chiến lược.
Hiểu được vai trò của giao tiếp trong quá trình hình thành và phát triển bản thân, xây dựng và duy trì mối quan hệ giữa các cá nhân, đối thoại và cảm thông, thay đổi thái độ và hành vi.
Một nghiên cứu vi mô về các vấn đề của phương tiện và truyền thông. (Mối quan hệ và giao tiếp giữa các cá nhân, Tâm lý học truyền thông, Giao tiếp thuyết phục, Phát triển khả năng giao tiếp)
Đánh giá quan trọng về các quá trình và hậu quả của các hệ thống văn hóa và xã hội và các hệ thống truyền thông / phương tiện truyền thông.
Cố gắng hiểu cấu trúc xã hội của các phương tiện truyền thông và các vấn đề truyền thông. (Truyền thông và xã hội, Truyền thông chính trị, Truyền thông và ý kiến công chúng, Công nghệ truyền thông và cộng đồng, Rủi ro xã hội và truyền thông)
Phát triển các kỹ năng sản xuất, quản lý và phê bình cần thiết cho một môi trường truyền thông thay đổi nhanh chóng dựa trên sự hiểu biết về các quy trình sản xuất phương tiện truyền hình và truyền hình cũng như thay đổi cơ cấu công nghiệp.
Hiểu về Phát thanh truyền hình, Lý thuyết sản xuất hình ảnh, Thực hành sản xuất video, Tổ chức truyền thông và khán giả
Hiểu được ý nghĩa xã hội, kinh tế, chính trị và chức năng của hoạt động báo chí và trên cơ sở hiểu biết đó, trau dồi khả năng thích ứng với môi trường báo chí mới (Xã hội học về Tin tức, Truyền thông mạng, Báo chí Trực tuyến, Thực hành Báo chí)
Những thay đổi trong công nghệ truyền thông đi trước những thay đổi trong xã hội loài người, luật pháp và thể chế văn hóa. Ngược lại, thay đổi thể chế có xu hướng dẫn đến thay đổi công nghệ truyền thông.
Chú trọng bồi dưỡng những nhân tài có khả năng và tầm nhìn để tối đa hóa chức năng thuần túy của công nghệ và giảm thiểu chức năng ngược lại để phù hợp với những thay đổi của công nghệ truyền thông. (Luật Truyền thông, Truyền thông và Thay đổi Xã hội, Lý thuyết Viễn thông)
Dữ liệu là chìa khóa để làm cho hệ thống liên lạc của các cá nhân và tổ chức trở nên khả thi.
Sinh viên sẽ học cách thu thập, xử lý và phân tích dữ liệu một cách hiệu quả để dẫn đầu môi trường truyền thông kỹ thuật số và trau dồi kỹ năng hợp tác với các ngành khác. (Dữ liệu lớn và xã hội, Thu thập và Phân tích truyền thông trực tuyến, Tạp chí dữ liệu)
Hiểu biết về quy trình thiết lập một chiến lược truyền thông sáng tạo và thuyết phục để các cơ quan và tổ chức thiết lập và duy trì mối quan hệ lâu dài, cùng có lợi. (Các lý thuyết về quan hệ công chúng, truyền thông sức khỏe, truyền thông tổ chức, quảng cáo và phương pháp nghiên cứu PR)
Một nghiên cứu lý thuyết và thực tiễn về các chiến lược truyền thông tiếp thị khác nhau bằng cách sử dụng các phương tiện kỹ thuật số mới
Sinh viên sẽ trau dồi khả năng tối đa hóa hiệu ứng chiến dịch tiếp thị thông qua tương tác với người tiêu dùng. (Hiểu biết về Quảng cáo, Truyền thông Tiếp thị Tương tác, Chiến dịch Truyền thông Tiếp thị)
Hiểu biết các quy trình và tác dụng của kể chuyện kỹ thuật số để có được công nghệ kể chuyện kỹ thuật số một cách sáng tạo. (Kể chuyện tương tác, Thiết kế và văn hóa trò chơi, Thiết kế giao diện, Hội thảo thiết kế truyền thông)
Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo ngành Truyền thông sẽ có khá nhiều công việc dựa trên lĩnh vực này mà bạn có thể lựa chọn. Bạn có thể lựa chọn làm việc ở các cơ quan hoạt động trong lĩnh vực như: truyền thông, báo chí, quảng cáo, kinh doanh với các công việc:
Trên đây là một số thông tin chính về chương trình giảng dạy của khoa Truyền thông Đại học Yonsei. Đây là một trong những địa chỉ đào tạo ngành truyền thông chất lượng, là chọn lựa lý tưởng cho những bạn học sinh có mong muốn du học Hàn Quốc ngành Truyền thông.
CLICK NGAY để được tư vấn và hỗ trợ MIỄN PHÍ
Chat trực tiếp cùng Thanh Giang
Link facebook: https://www.facebook.com/thanhgiang.jsc
>>> Link Zalo: https://zalo.me/0964502233
>>> Link fanpage
Nguồn: https://duhoc.thanhgiang.com.vn
Link nội dung: https://diendanxaydung.net.vn/nganh-truyen-thong-dai-hoc-yonsei-a64170.html