Cách in nhiều trang trên cùng một tờ A4 trong file excel, PDF

Bạn có một số tài liệu cần in nhỏ nhiều trang trên cùng một tờ A4 nhưng lại không biết cách in? Hoặc đơn giản là bạn muốn tiết kiệm giấy, hay muốn trình bày theo cách dễ nhìn để phục vụ công việc, học tập,... thì sau đây chính là bài viết dành cho bạn. Trong bài viết này, máy in HP cũ Cần Thơ sẽ gửi đến bạn đọc bài hướng dẫn cách in nhiều trang trên cùng một tờ A4 trong file excel và cả PDF, mời các bạn cùng theo dõi nhé.

In nhiều trang trên cùng một tờ giấy cũng là một trong những giải pháp giúp người dùng tiết kiệm giấy khi không cần thiết phải in nhiều giấy

In nhiều trang trên cùng một tờ giấy cũng là một trong những giải pháp giúp người dùng tiết kiệm giấy khi không cần thiết phải in nhiều giấy

Cách in nhiều trang trên 1 tờ A4 trong Excel

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở file Word cần in rồi nhấn vào “File” sau đó chọn “Print”. Tiếp đến, bạn vào phần “Settings” rồi tại phần 1 Page Per Sheet, bạn nhấn chuột để chọn số lượng trang cần in trên 1 tờ giấy.

Bước 2: Bạn chọn máy in để thực hiện bản in bằng cách nhấn nút “Print” ở bên trên để tạo bản in.

Bước 3: Lúc này hiển thị giao diện để lưu lại bản in mới trên máy tính. Kết quả bạn sẽ thấy tài liệu của nhiều trang sẽ được in trên 1 tờ giấy A4.

Trong trường hợp, nếu bạn muốn thêm bước điều chỉnh lề thì dùng tính năng “Shrink One Page” để thu nhỏ nội dung trên 1 trang.

Cách in nhiều trang trên 1 tờ giấy A4 trong PDF

Ở nội dung trên là chia sẻ về cách in nhiều trang trên 1 tờ A4 trong Excel. Sau đây là hướng dẫn cách in nhiều trang trên 1 tờ giấy A4 trong PDF. Mời bạn cùng tìm hiểu ngay nhé.

Bước 1: Bạn cài đặt phần mềm “Foxit Reader” để thực hiện được cách in nhiều trang trên 1 tờ giấy A4 trong PDF.

Bước 2: Thực hiện in File tương tự như văn bản Word. Tại giao diện bạn chọn Page Layout → Orientation → Landscape.

Bước 3: Sau đó, bạn vào File chọn Print (Hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + P) để in.

Bước 4: Khi giao diện máy in được hiện ra, bạn click vào mục “Settings” rồi chọn “Pages Per Sheet” để chọn số trang cần in trên 1 mặt giấy. Với cách này bạn cũng có thể in 2, 4, 6, 8, 16 trang cùng 1 mặt A4 đơn giản.

Bước 5: Cuối cùng, bạn thực hiện lệnh “Print” để in nhiều trang trên cùng 1 mặt giấy A4. Máy in của bạn sẽ tự động in và cho ra những bản in như mong muốn.

Cách in Excel trên một trang giấy A4

Có rất nhiều cách để bạn tùy chỉnh lại tài liệu Excel để in trên 1 trang giấy A4. Tuy nhiên, bạn cần xem lại file Excel để xem lại toàn bộ trang in. Sau đó, chọn vào biểu tượng “Office” rồi chọn “Print” → “Print Preview”.

Tiếp theo, bạn chuyển chế độ xem file Excel sang Page Layout. Chế độ này giúp bạn biết được tài liệu như thế nào sau khi in để bạn điều chỉnh dạng cột hoặc hàng sao cho nằm gọn trong 1 trang tính. Nhấn vào tab “Review” rồi chọn “Page Layout” bên dưới.

Để tùy chỉnh nội dung trang in Excel, bạn có thể thực hiện theo một số cách dưới đây.

Nếu nội dung trong một dòng, ô có nhiều ký tự thì bạn cũng có thể tự động mở rộng kích thước ô để nhập nội dung.

Nếu nội dung trong một dòng, ô có nhiều ký tự thì bạn cũng có thể tự động mở rộng kích thước ô để nhập nội dung.

Cách 1: Chuyển sang in ngang mặt giấy

Khi xem lại tài liệu dưới chế độ thu nhỏ và thấy bảng tính rộng theo chiều ngang thì bạn chuyển sang in ngang Landscape sẽ phù hợp hơn. Các hàng và cột sẽ được điều chỉnh để cùng 1 mặt giấy mà không cần tách sang mặt giấy khác.

Bạn nhấn vào tab “Page Layout” rồi chọn “Orientation” → chọn tiếp “Portrait” (Hướng dọc) hoặc “Landscape” (Hướng ngang). Tùy theo bố cục, độ dài rộng của bảng tính mà lựa chọn hướng in Excel sao cho phù hợp.

Cách 2: Xóa hoặc ẩn dòng và cột

Bạn hãy kiểm tra lại bảng thống kê trên Excel và những thông tin nào không cần thiết có thể xóa hoặc ẩn nội dung đó. Điều này cũng giúp tiết kiệm không gian trên Excel và để thu hẹp nội dung in trên 1 mặt giấy A4.

Bôi đen nội dung trong cột muốn xóa rồi click chuột phải chọn “Delete”. Nếu muốn ẩn dữ liệu trên cột hoặc hàng Excel thì bạn cũng bôi đen nội dung cần ẩn rồi nhấn chuột phải chọn “Hide”.

Cách 3: Ngắt trang tính Excel

Có thể trong lúc in, các trang tài liệu nối với nhau nên khi in sẽ khó điều chỉnh nội dung in trong một trang. Lúc này, bạn nhấn vào tab “Page Layout” rồi chọn Breaks → chọn tiếp “Insert Page Break” hoặc nhấn “Insert” → “Page Breaks”.

Cách 4: Thay đổi vùng in trên Excel

Trong quá trình in, bạn muốn chọn nội dung in nào đó thì đầu tiên bạn hãy bôi đen vùng dữ liệu cần in rồi nhấn vào “File” → “Print”. Sau đó, nhìn sang bên phải “Print Selection” → chọn “Only print the current selection”.

Hoặc bạn có thể nhấn vào “Page Layout” → chọn “Print Area” → Set Print Area để chọn vùng dữ liệu đã bôi đen để in.

Cách 5: Chỉnh sửa lề trên trang in

Việc chỉnh lại lề trang in cũng là cách để bạn đưa nội dung in trên Excel chỉ trong 1 mặt giấy A4. Bạn nhấn chọn vào tab “Page Layout” rồi trong “Page Setup” bạn nhấn vào biểu tượng mũi tên. Khi xuất hiện hộp thoại mới, bạn click vào tab “Margins” rồi tiến hành điều chỉnh lề mỗi bên sao cho phù hợp để in nội dung trong một mặt A4.

nguồn: sưu tầm

Link nội dung: https://diendanxaydung.net.vn/cach-in-4-trang-tren-2-mat-giay-a4-a62779.html