Cách gạch ngang chữ trong Excel thực hiện như thế nào? Chúng tôi sẽ giới thiệu bạn những cách gạch ngang giữa chữ trong Excel với phím tắt và công cụ cực kỳ đơn giản và nhanh chóng. Chỉ mất vài giây là bạn có thể thiết lập tùy chọn gạch ngang và bỏ gạch ngang chữ trong Excel. Theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé!
Gạch ngang chữ trong Excel là các dữ liệu mà bạn chọn sẽ có 1 đường gạch ngang qua chính giữa.
Việc này thể hiện mọi người biết rằng bạn đã bỏ dữ liệu không cần thiết nữa. Hoặc bạn muốn đánh dấu, sửa chữa, tạo sự chú ý cho người xem. Việc này cũng tương tự như việc gạch ngang chữ bằng bút trên vở hoặc sách.
Với những lúc bạn muốn đánh dấu một cột mốc, nhiệm vụ đã thực hiện trong file Excel. Bạn hoàn toàn có thể dùng định dạng gạch ngang chữ để đánh dấu chúng. Ngoài ra còn có những trường hợp khác như:
Để biết được cách gạch ngang chữ trong Excel như nào, mời bạn đọc tiếp nội dung dưới đây.
Tiếp theo chúng tôi sẽ giới thiệu bạn 3 cách chi tiết nhất để gạch ngang chữ trong Excel. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn có thể dễ dàng làm theo.
Các bước để gạch ngang chữ bằng cách dùng tổ hợp phím tắt:
Ở cách này thực hiện rất đơn giản và nhanh gọn, bạn có thể gạch ngang tất cả nội dung bạn muốn mà không mất quá nhiều thời gian.
Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 2 cách mở hộp thoại Format Cells đơn giản.
Cách 1: Giả sử bạn cần gạch ngang chữ trong cột Khách hàng. Chúng ta thao tác như sau:
Cột Khách hàng đã được định dạng gạch ngang chữ như hình phía dưới.
Cách 2: Tương tự như cách 1, ở cách này bạn cần:
Như vậy ở 2 cách này, bạn đã có thể sử dụng hộp thoại Format Cells để gạch ngang giữa chữ trong Excel.
Chúng ta sẽ tạo tùy chọn Strikethrough vào ngay thanh công cụ trong Excel, để thực hiện điều này, bạn tham khảo các bước sau:
Sau đó bạn thoát và trở về bảng tính, biểu tượng Strikethrough đã xuất hiện trên thanh công cụ như hình.
Từ giờ bạn muốn gạch ngang chữ chỉ cần chọn dữ liệu sau đó nhấn chuột vào biểu tượng Strikethrough là hoàn thành. Cách này thuận tiện hơn cho việc gạch ngang chữ của bạn ở những lần tiếp theo.
Hướng dẫn cách định dạng số trong Excel cực nhanh có thể bạn chưa biết, xem ngay tại đây!
Thiết lập điều kiện để gạch ngang chữ trong Excel là việc bạn thiết lập điều kiện cho dữ liệu nào đó ở định dạng gạch ngang chữ. Và các dữ liệu đó sẽ được tự động gạch ngang chữ mà không cần bạn phải chọn từng ô trong bảng để thiết lập.
Cụ thể như bạn muốn thiết lập gạch ngang dữ liệu có điều kiện là “Rớt môn”, bạn thao tác các bước như sau:
Tại đây bạn tick vào ô Strikethrough và nhấn OK.
Với các bước trên, dữ liệu đã được gạch ngang như bạn yêu cầu.
Ở cách thiết lập điều kiện này bạn sẽ dễ dàng chọn và gạch ngang chữ những dữ liệu trong bảng mà bạn muốn. Bạn sẽ không bị tốn thời gian khi phải chọn từng ô trong bảng để mà gạch ngang chữ.
Nếu bạn không muốn nội dung bị gạch ngang nữa, hãy làm theo các bước sau để xóa dấu gạch ngang mà không làm mất đi dữ liệu:
Ở phần thiết lập điều kiện, nếu bạn muốn gỡ hết các dữ liệu bị gạch ngang chữ, bạn làm theo sau:
Lưu ý: Ở cách thiết lập điều kiện gạch ngang chữ, bạn không thể áp dụng cách xóa gạch ngang thông thường và ngược lại.
Vì thế bạn tùy vào trường hợp mà bạn chọn cách bỏ gạch ngang chữ trong Excel phù hợp nhất nhé!
Với các cách gạch ngang chữ trong Excel chúng tôi vừa mới chia sẻ, hy vọng giúp ích cho các bạn. Bạn cũng có thể dùng định dạng gạch ngang chữ để tài liệu có điểm nhấn hơn. Nếu các bạn có nhu cầu biết thêm những chủ đề về Excel thú vị và bổ ích. Theo dõi ngay chúng tôi để biết thêm các bài viết hữu dụng khác nhé!
Link nội dung: https://diendanxaydung.net.vn/cach-gach-ngang-chu-trong-excel-a46593.html