Nhắc tới Vespa, suy nghĩ đầu tiên hiện lên trong đầu chúng ta hẳn sẽ là các mỹ từ “thời trang”, “phong cách”,.. Quả thực là vậy, mọi thế hệ Vespa ra mắt luôn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ.
Không ngoại lệ, Vespa Sprint 2024 ra mắt đã gây ấn tượng mạnh mẽ với diện mạo thể thao lạ mắt. Mặc dù vậy, những nét đặc trưng của một chiếc xe Vespa truyền thống vẫn được duy trì và phát huy.
Dưới đây là bảng giá niêm yết và giá lăn bánh tạm tính của dòng xe tay ga Vespa Sprint 2024 trong thời điểm hiện tại. Giá chính thức sẽ có sự chênh lệch tùy trường hợp.
Phiên bản
Mức giá niêm yết
Mức giá lăn bánh tạm tính
Vespa Sprint ABS
75.500.000
83.350.000
Vespa Sprint Carbon
76.500.000
84.400.000
Vespa Sprint S 125
77.500.000
85.450.000
Vespa Sprint ABS 125 bản đặc biệt
80.000.000
88.050.000
>>> Tham khảo: Bảng giá xe Vespa mới nhất
Khác với các thương hiệu xe tay ga khác, Piaggio luôn đầu tư cho những “đứa con” của mình nhiều phiên bản màu sắc khác nhau để đáp ứng đa dạng sở thích của người tiêu dùng. Cũng chính vì lý do này mà yếu tố thời trang luôn là đặc điểm nhận diện của Vespa trên thị trường xe tay ga hiện nay.
Nếu như Primavera được sinh ra dành cho phái nữ thì dòng Sprint lại là sản phẩm hướng tới đối tượng nam giới là chủ yếu. Mặc dù vậy, các cô gái vẫn có thể sở hữu xe Vespa Sprint như một phương thức để tô điểm cho phong cách cá tính của mình.
Vespa Sprint 2024 sở hữu kích thước khá lớn và trọng lượng nặng, mang đến cảm giác khỏe khoắn và mạnh mẽ.. Do đó, xe phù hợp nhất với đối tượng người sử dụng có chiều cao trên 1m60. Những người gầy yếu nếu không quen có thể sẽ gặp trở ngại khi dắt hay đẩy xe.
Phần mâm xe có kích thước 12 inch. Chỉ số này đã đưa Vespa Sprint 2024 lên vị trí đầu bảng trong danh sách xe tay ga thương hiệu Piaggio với vẻ ngoài có phần “bầu bĩnh”.
Diện mạo của Vespa Sprint 2024 được nâng cao độ nam tính với lớp sơn sần. Bên cạnh đó, thiết kế đầu xe cũng đã thành công đem lại vẻ ngoài mạnh mẽ “có một không hai” cho chiếc xe thời trang này.
Khác với Primavera hay LX, phần đèn pha của Sprint có sự thay đổi rõ rệt, không còn là dạng tròn cổ điển nữ. Đèn được thiết kế vuông vắn, chúc nhẹ xuống dưới để ánh sáng không chiếu vào mắt người đi ngược chiều. Phần viền của đèn có bản to, được mạ kim loại sáng bóng để tăng vẻ lịch lãm cho dòng xe này.
Đèn định vị và xi-nhan 2 bên của chiếc Vespa Sprint sử dụng bóng dạng LED, đem đến hiệu quả chiếu sáng tối ưu mà không gây tiêu hao nhiều nhiên liệu.
Logo Vespa nằm trên khu vực yếm trước có nét chữ uốn lượn như chữ ký, vừa tối giản lại vừa cách điệu. Phần trang trí 3 mũi tên kim loại hướng xuống cũng xuất sắc tạo nên điểm nhấn cho xe.
Không phải hình tròn như Primavera, gương chiếu hậu của Sprint có dáng thuôn, được mạ crom cứng cáp đầy nam tính mà không kém phần sang trọng.
Vespa Sprint 2024 sở hữu vành đúc cao cấp có kích thước 12 inch, hệ thống treo giò gà với bộ phanh truyền thống: phanh đĩa trước và phanh tang trống ở phía sau.
Thiết kế cụm đồng hồ hiển thị thông số của Vespa Sprint là sự kết hợp hài hòa giữa cổ điển và hiện đại. Đồng hồ analog có nguồn gốc từ Vespa Sprint 1965 vẫn được duy trì, bên cạnh đó chiếc xe đời mới này cũng được bổ sung thêm màn hình điện tử LCD để hiển thị thông tin về hành trình đi và lương xăng tiêu thụ.
Với phiên bản này, bình ắc quy đã được dời xuống vị trí sàn xe, nhờ vậy mà Vespa Sprint 2024 sở hữu khoang đựng đồ dưới yên xe có kích thước “đáng mơ ước”: 16,6 lít dung tích.
Phần yên xe được trang bị tiện ích lò xò, tự động bật lên khi người lái mở khóa yên.
Khu vực phía trước yếm xe được tích hợp hộc đựng đồ nhỏ gọn để người điều khiển có thể đựng thêm một vài đồ cá nhân cần thiết như găng tay, mắt kính,…
Vespa Sprint 2024 được Piaggio trang bị khối động cơ đạt chuẩn i-Get, xi-lanh đơn 124,5cc, công suất tối đa 10,6 mã lực tại 7.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại là 10,4 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Với khối động cơ này, Vespa Sprint sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm lái xe ổn định, thú vị khi đi trong phố hay khi thực hiện hành trình đường dài.
Nếu như trước đây, nhiều người Việt Nam cho rằng Vespa là dòng xe “chỉ đáp ứng yêu cầu thời trang chứ không mạnh về động cơ” thì giờ đây, quan điểm này cần phải được thay đổi. Vespa Sprint 2024 vẫn mang lên mình vẻ ngoài thời thượng khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ, bên cạnh đó khả năng vận hành đã được cải thiện đáng kể.
Vespa Sprint 2024 không còn là dòng xe “đỏng đảnh, mong manh” như định kiến trước đây. Chiếc xe tay ga này của Piaggio có thể đem lại mọi điều mà bạn đang mong chờ: kiểu dáng thời trang, tiện ích cao, động cơ ấn tượng, trải nghiệm lái xe tuyệt vời!
Kích thước xe
1863 x 695 x 1334 (mm)
Khối lượng xe
120kg
Dung tích bình xăng
7,5 lít
Kích thước lốp
Trước: lốp không săm 110/70
Sau: lốp không săm 120/70
Loại động cơ
i-Get, xi-lanh đơn, 4 kỳ 3 van, phun xăng điện tử, làm mát bằng gió cưỡng bức
Dung tích xi-lanh
124,5 cm3
Công suất tối đa
7,9kW/7700 vòng/phút
Mô-men cực đại
10,4Nm/5000 vòng/phút
Phanh trước
Phanh đĩa 200mm - ABS
Phanh sau
Phanh tang trống 140mm
Hệ thống chuyển động
Tự động/vô cấp
Link nội dung: https://diendanxaydung.net.vn/vespa-sprint-2020-a44891.html